Hướng Dẫn Cách Làm Món Mì Cua Lông Thượng Hải

Hướng Dẫn Cách Làm Món Mì Cua Lông Thượng Hải Hướng Dẫn Cách Làm Món Mì Cua Lông Thượng Hải
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hướng Dẫn Cách Làm Món Mì Cua Lông Thượng Hải

Mì sốt cua lông Thượng Hải này là một món ăn gây ấn tượng, và nó hoàn hảo khiến cho bất kì ai khó tính cũng phải ngạc nhiên với vẻ ngoài tuyệt đẹp cũng như sự tuyệt vời của hương vị.

 

Người Trung Hoa có phong tục ăn một tô mì để chúc mừng sinh nhật. Sợi mì dai trơn được phủ lên bởi một lớp vàng óng của thịt cua và trứng, vị ngọt đậm đà của món ăn giúp cho bạn có kỉ niệm đáng nhớ trong ngày sinh nhật hay có thể là một dịp nào đó bất kì, nếu bạn muốn. Cùng tìm hiểu cách chế biến món ngon này với Hải Sản Phương Nam nhé.

 

Nguyên liệu


 2 con cua lông Thượng Hải, nặng khoảng 200g mỗi con hoặc 80g thịt cua

1 gói mì tươi

1/2 chén gừng băm nhuyễn

2 chén nước dùng gà

1MC rượu gạo

Gia vị: dầu ăn, hạt nêm, đường,  dầu hào, hành lá

 

 

Cách chế biến món mì cua lông siêu hấp dẫn


 1️⃣ Rửa và chà cua lông bằng bàn chải đánh răng. Đặt vào nồi hấp. Hấp ở lửa lớn trong 15 phút đối với cua nhỏ và 20 phút đối với cua lông lớn. 

 

 

2️⃣ Lấy cua ra khỏi nồi và để nguội hoàn toàn. Loại bỏ tất cả các chân bằng cách vặn và kéo. Loại bỏ vỏ cua. Chặt đôi thân dọc theo vết lõm ở giữa thân. Vớt hết thịt và trứng ở thân, chân và vỏ. Phần trứng cua này là điều kỳ diệu quyết định độ béo thơm trong nước sốt này. 

 

3️⃣ Đun chảo trên lửa nhỏ cho đến khi nóng, thêm 2 muỗng canh dầu, thêm gừng băm, đảo trong 15 giây. Cho thịt cua vào, đảo đều cho thơm. Cho nước dùng vào, đảo đều. Thêm rượu và gia vị vào cho vừa ăn. Xào khoảng 3 phút hoặc cho đến khi dầu chuyển sang màu vàng, cẩn thận không để bị cháy. Thêm hành lá vào trộn đều.

 

 

4️⃣ Mì tươi trụng với nước sôi cho mềm. Rửa mì lại với nước thật lạnh để ngăn lại độ chín thêm của mì và rửa tơi cho ra hết chất nhớt của mì, như thế mì sẽ giữ được lâu.

5️⃣ Cho từng vắt mì vào từng tô. Cho muỗng sốt cua nóng hổi lên trên mì, sau đó trộn đều. Và chúng ta bắt đầu thưởng thức!

 

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc có thêm cách chế biến món ngon từ cua lông. Hải Sản Phương Nam chuyên cung cấp các loại hải sản cao cấp, chất lượng với mức giá hợp lý, vận chuyển nhanh chóng.

 

 Xem thêm các bài viết về cua lông Thượng Hải:

⏩ Những món ngon được chế biến từ cua lông

Bật mí cách làm món cua lông nướng

 5 lý do tại sao nên ăn cua lông

⏩ Cua lông Thượng Hải giá bao nhiêu một ký?

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll