5 LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN ĂN CUA LÔNG

5 LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN ĂN CUA LÔNG 5 LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN ĂN CUA LÔNG
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
5 LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN ĂN CUA LÔNG

Bạn có biết tại sao cua lông lại có giá đắt đỏ như vậy không? Ngoài thời gian thu hoạch ngắn, chỉ có từ cuối tháng 9 đến tháng 12 hàng năm thì nguyên nhân khác đến từ hương vị thơm ngon đặc trưng và giá trị dinh dưỡng có trong nó. Cùng chúng tôi điểm danh 5 lý do tại sao bạn nên ăn cua lông trong bài viết dưới đây.

 

Lý do thứ nhất: CUA LÔNG LÀ NGUỒN PROTEIN TUYỆT VỜI


Cua là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất có thể. Nó chứa gần như nhiều protein trên 100gr thịt cua, không có bất kỳ chất béo bão hòa nào có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

 

Protein trong cua có chất lượng cao và rất dễ tiêu hóa cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

 

Lý do thứ 2: CUA LÔNG CÓ CHỨA OMEGA-3


Giàu vitamin và khoáng chất, thịt cua cũng ít chất béo và chứa nhiều axit không bão hòa Omega-3.

Omega- 3 giúp bảo vệ khỏi bệnh tim và hỗ trợ phát triển trí não. Những chất này có lợi hơn cho sức khỏe của chúng ta vì chúng có thể được sử dụng ngay lập tức, 100g thịt cua cung cấp một phần ba lượng Omega-3 được khuyến nghị hàng tuần.

 

100g thịt cua cung cấp một phần ba lượng Omega-3 được khuyến nghị hàng tuần.

 

Lý do thứ 3: CUA LÔNG CHỨA SELEN


Tất cả động vật có vỏ đều là nguồn cung cấp Selenium tốt nhưng thịt cua lại đặc biệt giàu chất này. Selen đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống bảo vệ chống oxy hóa của con người, ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào và mô.

Selen cũng đóng một vai trò quan trọng trong chức năng của hệ thống miễn dịch, trong chuyển hóa và tổng hợp hormon tuyến giáp trong sinh sản.

100g thịt cua cung cấp 112% giá trị khuyến nghị hàng ngày cho nam giới và 140% giá trị khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ. Thịt cua chứa lượng Selen cao gấp 3 lần cá tuyết và 12 lần so với thịt bò!

 

Thịt cua chứa lượng Selen cao gấp 3 lần cá tuyết và 12 lần so với thịt bò!

 

Lý do thứ  4. CUA LÔNG CHỨA VITAMIN B2


 Vì vitamin hòa tan trong nước và do đó không được lưu trữ trong cơ thể, chúng phải được lấy qua chế độ ăn uống của chúng ta, chẳng hạn như qua thịt cua.

Riboflavin (Vitamin B2) rất quan trọng trong việc sản xuất tế bào hồng cầu, thúc đẩy sự phát triển bình thường và duy trì làn da, mắt và hệ thần kinh.

Vitamin B2 cũng đóng một vai trò trong việc hấp thụ sắt trong đường tiêu hóa và hỗ trợ hoạt động của các chất chống oxy hóa.

 

Cua lông chứa nhiều vitamin B2

 

Lý do thứ 5. CUA LÔNG CHỨA ĐỒNG VÀ PHOSPHO


Thịt cua chứa gần 30 lần lượng đồng có trong cá tuyết và 56 lần lượng đồng có trong cá hồi, thịt gà và thịt bò.

Khoáng đồng tham gia vào quá trình hấp thụ, lưu trữ và chuyển hóa sắt. Nó rất quan trọng trong việc hình thành các tế bào hồng cầu và giữ cho xương, mạch máu, dây thần kinh và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Phốt pho đứng sau canxi là khoáng chất phong phú thứ hai trong cơ thể. Nó là một khoáng chất chính của xương và răng, do đó, rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của xương.

Phốt pho tham gia vào hầu hết các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, bao gồm hoạt động của thận, sự phát triển của tế bào và sự co bóp của cơ tim. Nó cũng tham gia vào việc chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

 

100g cua cung cấp 62% giá trị khuyến nghị hàng ngày cho nam giới và phụ nữ trưởng thành.



Hy vọng những thông tin trên giúp quý bạn đọc hiểu hơn về loại cua đắt đỏ này và tự tay chế biến những món ngon đãi gia đình, người thân.

 

Xem thêm bài viết về Cua Lông Thượng Hải

⏩ Những món ngon được chế biến từ cua lông 

⏩ Hướng dẫn cách nấu mì cua lông ngon tuyệt

⏩ Địa chỉ mua cua lông Thượng Hải ngon

 

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll