LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN TÔM HÙM CHO TRẺ NHỎ

LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN TÔM HÙM CHO TRẺ NHỎ LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN TÔM HÙM CHO TRẺ NHỎ
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN TÔM HÙM CHO TRẺ NHỎ

Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, các bà mẹ luôn háo hức với hầu hết các loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ của con mình. Vậy thời điểm nào để các bé nếm mùi vị của tôm hùm- một trong những loại hải sản bổ dưỡng và cao cấp nhất hiện nay.

Và những lưu ý gì khi chế biến tôm hùm để bé hấp thụ lượng dinh dưỡng tốt nhất và mẹ cũng yên tâm nhất. Cùng Hải Sản Phương Nam tìm hiểu những nội dung sau đây nhé.

 

 

Khi nào trẻ có thể ăn tôm hùm?


Thịt tôm các loại và tôm hùm tươi đã được nấu chín và thái nhỏ về mặt kỹ thuật có thể được cho vào ngay khi con bạn sẵn sàng bắt đầu ăn dặm, thường là khoảng 9 tháng tuổi, với một lượng nhỏ để bé làm quen với hương vị tôm hùm sau khi bé đã thử hầu hết các vị từ gà, cá, gia cầm trong thời gian đầu.

 

Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên cho bé ăn tôm hùm sau sinh nhật đầu tiên của bé vì hệ tiêu hoá của trẻ còn non nớt chỉ nên nếm thử mùi vị cho biết mà thôi.

 

 

Tôm hùm có tốt cho trẻ không?


Thịt tôm hùm có thể là một bữa ăn bổ dưỡng cho trẻ khi chúng được phục vụ vừa phải. Tôm hùm chứa nhiều vitamin B12, đồng (cần thiết cho sự hấp thụ sắt) và selen (hỗ trợ hệ thống miễn dịch của em bé và sự phát triển DNA). 

 

Tôm hùm cũng là một nguồn cung cấp protein và axit béo omega-3 tuyệt vời, rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Ngoài ra còn có một lượng  cholesterol tốt HDL trong chế độ ăn là cực kỳ quan trọng đối với tính toàn vẹn của tế bào (HDL không làm tăng tổng mức cholesterol của con bạn).

 

Tuy nhiên, có những lưu ý cần cân nhắc trước khi cho bé ăn tôm hùm. Tôm hùm, giống như nhiều loài hải sản khác- có chứa natri, không tốt cho trẻ sơ sinh và người lớn. Hơn nữa, giống như tất cả các loài hải sản ngoài đại dương, chúng là loại thực phẩm có khả năng dị ứng cao.

 

Đó là lý do tại sao khi nói đến hải sản, câu ngạn ngữ cổ "tất cả mọi thứ ở mức độ vừa phải" là một nguyên tắc chung cho cả người lớn và trẻ nhỏ. 

 

 

Tôm hùm có nguy hiểm cho trẻ không?


Thịt tôm hùm — và đặc biệt là thịt ở phần móng vuốt — có thể khó nhai đối với trẻ nhỏ và rất dễ khiến trẻ vô tình nuốt phải một miếng quá lớn. Nếu con bạn dưới 18 tháng, hoặc chưa thành thạo nhai và nuốt, hãy băm nhỏ thịt tôm hùm đã nấu chín và trộn với một nguyên liệu khác, chẳng hạn như khoai tây nghiền, nấu cháo, súp. Ngoài ra, bạn có thể dùng thịt tôm hùm băm nhuyễn để làm chả tôm.

 

 

Tôm hùm có phải là loại thực phẩm gây dị ứng phổ biến không?


Tôm hùm là một loài động vật có vỏ, và động vật có vỏ là một trong những chất gây dị ứng thực phẩm phổ biến nhất. Động vật có vỏ cũng là một loại dị ứng mà hầu hết trẻ em không mắc phải. Nếu bạn có tiền sử gia đình bị dị ứng hoặc nghi ngờ con bạn có thể bị dị ứng với cá, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dị ứng trước khi cho ăn tôm hùm.

 

Như với tất cả các loại thức ăn mới, hãy giới thiệu bằng cách cho ăn một lượng nhỏ tôm hùm nấu chín và theo dõi sát khi bé ăn. Nếu không có phản ứng bất lợi nào, hãy tăng dần số lượng qua các phần ăn trong những bữa ăn tiếp theo.



 

Những lưu ý quan trọng khi chế biến tôm hùm cho trẻ


Mỗi em bé đều phát triển theo từng giai đoạn khác nhau. Các gợi ý chuẩn bị dưới đây giúp cho bạn chế biến những món ngon từ thịt tôm hùm để bé nhà bạn được trải nghiệm đa dạng các loại thực phẩm khác nhau.

➡️ Từ 9 đến 12 tháng tuổi: Nên xay nhuyễn tôm trong món súp, cháo, lượng thịt chỉ khoảng 5- 10 gr cho một bữa ăn để bé làm quen với hương vị.

➡️ Từ 12 đến 18 tháng tuổi: Thịt tôm hùm phải được nấu chín, bỏ vỏ và thái nhỏ hoặc băm nhỏ để an toàn cho trẻ. Kết hợp tôm hùm cắt nhỏ với mì Ý, trộn với sốt mayonnaise hoặc bơ.

➡️ Từ 18 đến 24 tháng tuổi: Khi con bạn được 18 tháng tuổi với kỹ năng nhai và nuốt tốt hơn, bạn có thể phục vụ tôm hùm thành những miếng lớn hơn để chúng thử nghiệm.

➡️ Lượng thịt tôm nên dao động từ khoảng 10gr đến 30gr cho trẻ từ 1- 2 tuổi.

➡️ Tôm hùm rất hợp với bơ, bí ngô, cần tây vì vậy bạn hãy nấu kết hợp cho một hương vị hoàn hảo kích thích bé ăn hơn nhé.

 

 

Như vậy, với những lưu ý trẻ mong rằng sẽ giúp bạn có thể yên tâm chế biến những món ngon cầu kỳ hơn từ thịt tôm hùm cho con mình thưởng thức rồi. Liên hệ Hải Sản Phương Nam để được cung cấp những con tôm hùm tươi ngon, chất lượng nhé.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll