Những Món Ngon Được Chế Biến Từ Cua Lông Thượng Hải

Những Món Ngon Được Chế Biến Từ Cua Lông Thượng Hải Những Món Ngon Được Chế Biến Từ Cua Lông Thượng Hải
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Những Món Ngon Được Chế Biến Từ Cua Lông Thượng Hải

Cua lông là loại hải sản được nhập từ Thượng Hải và xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mặc dù có giá đắt đỏ hơn hẳn các giống cua khác nhưng chúng được yêu thích nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng, đặc biệt là lượng gạch béo ngậy có trong cua. Hải Sản Phương Nam chia sẻ một vài công thức chế biến món ngon từ cua lông Thượng Hải.

 

 

Để chế biến những món ngon từ cua lông, trước tiên chúng ta phải chọn những con cua chắc, khỏe. Bóp yếm để xác định cua nhiều thịt hay cua ốp, yếm cứng là thịt nhiều, yếm mềm là ít thịt. Nhìn vào mai cua thấy màu sắc sáng, bóng là cua mới. Càng cua có nhiều lông tơ và di chuyển nhanh nhẹn.

 

Cua lông hấp


 Những gì đơn giản nhất luôn thể hiện được nguyên vị của món ăn và cua lông hấp là minh chứng cho điều này. Đối với những ai muốn thưởng thức trọn vẹn cái ngọt tươi, dai thơm của sớ thịt cua thì chắc chắn đây là gợi ý hoàn hảo. 

Không cần nhiều nguyên liệu, có thể hấp bia, hấp gừng, giấm ấy vậy mà tạo nên ấn tượng vị giác khó quên.

 

 

Món cua lông hấp đơn giản

 

Khi hấp chín trong làn hơi nước, cua chín đều. Bên trong lớp vỏ đỏ nâu đầy kích thích, từng sớ thịt ngọt tươi. Bởi thế mà hương vị món ăn như được tôn lên bội phần nhưng vẫn giữ trọn hương vị tự nhiên.

 

Hướng dẫn cách làm món cua lông hấp bia tại đây.

 

Mì cua lông


 Mì cua lông hoàn toàn làm bằng cua nguyên chất và rất hạn chế trong khâu sử dụng gia vị. Dường như mọi bộ phận từ thịt, gạch, càng... đều được tận dụng để góp phần mang đến sự tươi ngon, béo thơm rất riêng cho món ăn. Công thức để chế biến cho món ăn này thường không có một quy chuẩn nào. Bạn có thể trụng mì và rưới nước sốt cua lên hoặc chan thêm nước dùng vào đều được. 

 

Món mì xốt cua lông Thượng Hải

 

Điểm chung của mỗi tô mì chính là cái đậm đà, hòa quyện của từng thành phần cua. Thịt mềm mại, trứng cua ngọt thơm lẫn trong làn sốt sệt thấm đượm mùi gạch béo bùi khó cưỡng. Dường như mọi sự tinh túy của cua lông đã hội tụ trong món ăn này. 

 

Thêm nước dùng để tạo nên một phiên bản mới cho món mì cua lông

 

Hướng dẫn cách làm món mì cua lông tại đây.



Cua lông nướng


 Cua lông nướng sẽ khiến bạn thực sự bị cuốn hút bởi hương thơm quyến rũ của món ăn này. Cách chế biến khá đơn giản, tuy nhiên, bạn cần tinh tế trong việc chọn cua. Những con cua ngon thì phải đảm bảo thịt phải săn chắc, to và đủ tuổi. Sau khi mang về phải được làm sạch và chế biến ngay để cua không ốm và chết.

 

Cua lông nướng sẽ thực sự bị cuốn hút bởi hương thơm quyến rũ của món ăn này. 

 

Cua lông được nướng ở than vừa đủ nóng, chín từ từ để thịt cua không bị khô hay cháy. Món cua lông này được chấm với muối ớt xanh vô cùng hấp dẫn.

 

Hướng dẫn cách làm món cua lông nướng tại đây.

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc có thêm cách chế biến món ngon từ cua lông. Hải Sản Phương Nam chuyên cung cấp các loại hải sản cao cấp, chất lượng với mức giá hợp lý, vận chuyển nhanh chóng.

 

 Xem thêm bài viết về Cua Lông Thượng Hải :

⏩ Những món ngon được chế biến từ cua lông 

⏩ Hướng dẫn cách nấu mì cua lông ngon tuyệt

 5 lý do tại sao nên ăn cua lông

⏩ Cua lông Thượng Hải giá bao nhiêu một ký?

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll