Hướng Dẫn Cách Sơ Chế Bào Ngư Úc Viền Đen Đúng Cách

Hướng Dẫn Cách Sơ Chế Bào Ngư Úc Viền Đen Đúng Cách Hướng Dẫn Cách Sơ Chế Bào Ngư Úc Viền Đen Đúng Cách
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hướng Dẫn Cách Sơ Chế Bào Ngư Úc Viền Đen Đúng Cách

Vùng biển Tasmania nước Úc đa dạng các loài bào ngư nổi tiếng trong đó có bào ngư Úc viền đen. Theo đánh giá từ các chuyên gia bào ngư viền đen có mức độ dinh dưỡng không thua kém các loại bào ngư khác mà giá thành lại tốt hơn nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Tìm hiểu về bào ngư Úc viền đen cũng như cách sơ chế bào ngư thật dễ dàng trong bài viết sau đây.

  

 

Bào ngư vốn là nguyên vật liệu khá đắt đỏ và hiếm

 


Hướng dẫn cách sơ chế bào ngư đúng cách


 

Bào ngư là loại thực phẩm quý hiếm. Chính vì vậy, việc sơ chế đúng cách vô cùng quan trọng giúp bạn thưởng thức hương vị bào ngư một cách hoàn hảo.

 

 

1️⃣ Bào ngư sau khi mua về dùng bàn chà chà sạch dưới vòi nước. Dùng dao sắc cạy thịt bào ngư ra khỏi vỏ. Một tay giữ bào ngư, tay còn lại dùng công cụ nạy chung quanh phần thịt từ ngoài vào trong một cách tuần tự. Nên sơ chế bào ngư dưới vòi nước để dễ dàng rửa các tạp chất dính trên bào ngư.

 

2️⃣ Sau khi tách được phần thịt cồi với phần vỏ bào ngư, rửa phần thịt cồi dưới vòi nước để loại bỏ các tạp chất và lớp màng nhầy màu đen bám xung quanh. Phần vỏ có thể cọ rửa thật sạch để dùng làm trang trí cho món ăn nếu thích.



Nên sơ chế bào ngư dưới vòi nước để dễ dàng rửa các tạp chất dính trên bào ngư.

 

3️⃣ Loại bỏ lớp màng bao xung quanh bào ngư. Trong tự nhiên, bào ngư có một lớp màng đen bao quanh bảo vệ cơ thể. Nên loại bỏ hết lớp màng đen nhầy này vì chúng sẽ đem lại mùi vị khó chịu và làm mất thẩm mỹ của món ăn.

Cách loại bỏ hoàn toàn lớp màng nhầy bám trên phần thịt cồi là dùng một miếng bọt biển hay xốp nhỏ rồi cọ rửa thật sạch.

 

Cách loại bỏ hoàn toàn lớp màng nhầy bám trên phần thịt cồi là dùng một miếng bọt biển hay xốp nhỏ rồi cọ rửa thật sạch.

 

 

4️⃣ Tùy theo yêu cầu của một số món ăn và sở thích, bạn có thể tách phần cồi thịt với phần giác mút của con bào ngư (hay còn gọi là phần môi bám) vì phần này khá dày và dai*.

 

5️⃣ Xả rửa lần cuối cùng tất cả phần thịt cồi bào ngư đã sơ chế, phần thịt cồi lúc này nhìn khá tươi ngon và sẵn sàng để đưa vào chế biến.

 

 

Bào ngư sau khi làm sạch có thể chế biến rất nhiều món ăn. 

 

 

Tùy vào sở thích và trình chế biến, bạn có thể áp chảo hay hấp cách thủy bào ngư. 

 

Trên đây là những bước sơ chế bào ngư Úc viền đen đúng cách giúp bạn tận hưỡng bữa ăn tuyệt hảo. Để lựa chọn bào ngư Úc viền đen chất lượng hãy ghé Hải Sản Phương Nam- nơi cung cấp các loại hải sản tươi ngon như: tôm hùm alaska, cua kingcrab, chân cua tuyết

 

>> XEM THÊM: NHỮNG THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ BÀO NGƯ HÀN QUỐC 

 

Thông tin liên hệ Hải Sản Phương Nam

Email liên hệ: [email protected]

Địa chỉ websitehaisanphuongnam.com

Địa chỉ: 48B Trương Công Định, P14, Tân Bình, HCM

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll