Hướng dẫn cách làm món cua lông nướng cực kì hấp dẫn và dễ làm

Hướng dẫn cách làm món cua lông nướng cực kì hấp dẫn và dễ làm Hướng dẫn cách làm món cua lông nướng cực kì hấp dẫn và dễ làm
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hướng dẫn cách làm món cua lông nướng cực kì hấp dẫn và dễ làm

Ngoài cách hấp và nấu lẩu, nấu mì... thì cua lông có thể được chế biến bằng hình thức nướng cực kỳ ngon và lạ. Cua lông nướng sẽ thực sự bị cuốn hút bởi hương thơm quyến rũ của món ăn này. Cách chế biến khá đơn giản, tuy nhiên, bạn cần tinh tế trong việc chọn cua để được thưởng thức những con cua thơm ngon, nhiều thịt và gạch. Cùng tìm hiểu cách chế biến món cua lông nướng trong bài viết dưới đây nhé.

 

Những con cua ngon thì phải đảm bảo thịt phải săn chắc, to và đủ tuổi. 

 

Nguyên liệu


 

05 con cua lông, bạn nên chọn những con cua khoảng 150- 200gr. 

Rau răm

Ớt, chanh

Gia vị: mắm, muối, đường, tiêu, xì dầu

Dụng cụ: Bếp nướng than hoa

 

Sau khi mang về phải được làm sạch và chế biến ngay để cua không ốm và chết.

 

Cách chế biến cua lông nướng


 

Cua lông mua về cần làm sạch cua bằng cách dùng bàn chải chà đều mình con cua cho sạch sau đó rửa sạch bằng nước muối loãng, sau đó để ráo nước.

 

Làm muối chấm: Muối + tiêu + chanh.  Rau răm: nhặt lấy phần non, rửa sạch, để ráo nước.

 

Làm sốt ướp cua: 2 thìa xì dầu, 1 thìa mắm, 1 thìa đường, ½ thìa muối và 1 xíu tiêu xay trộn đều, sau đó phết đều lên mình cua. Để 15 phút thịt cua ngấm gia vị.

Nướng cua: Sau khi than hồng, bạn đặt úp cua lên vỉ nướng nướng với lửa riu riu, khoảng 15 phút khi bạn thấy giữa mai cua có một đốm vàng gạch , phía dưới yếm có màu vàng xém và cảm nhận được mùi cua nướng tỏa hương thơm nức mũi là cua đã nướng chín rồi và có thể thưởng thức.

Cua lông nướng có hương vị thơm ngon ngọt tự nhiên cùng gạch cua béo ngậy.

 

Với món cua nướng thơm ngon trên bếp nướng than hoa này bạn nên thưởng thức khi còn nóng hổi thì sẽ cảm nhận được vị đặc biệt hơn rất nhiều đó là vị thịt cua chín mềm cùng với nước từ thịt cua ngọt ngọt cay cay hấp dẫn, phần gạch cua sánh sánh đậm đặc không thể diễn tả hết vị ngọt béo bùi, nức mùi của món cua nướng mọi ngon này. 

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc có thêm cách chế biến món ngon từ cua lông. Hải Sản Phương Nam chuyên cung cấp các loại hải sản cao cấp, chất lượng với mức giá hợp lý, vận chuyển nhanh chóng.

  

⏩ Những món ngon được chế biến từ cua lông 

⏩ Hướng dẫn cách nấu mì cua lông ngon tuyệt

 5 lý do tại sao nên ăn cua lông

Cua lông Thượng Hải giá bao nhiêu một ký?

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll