Tại sao gọi cua Alaska là cua Hoàng Đế?

Tại sao gọi cua Alaska là cua Hoàng Đế? Tại sao gọi cua Alaska là cua Hoàng Đế?
Đánh giá:
4.7 202
4.7 sao trên tổng số 202 lượt review
Tại sao gọi cua Alaska là cua Hoàng Đế?

Cua Alaska được mệnh danh là vua của các loài cua (cua Hoàng Đế) bởi vì cua Alaska là loại cua lớn nhất thế giới, cả về kích thước lẫn giá trị dinh dưỡng, cũng như giá trị thương mại mà loài cua này đem lại.

img_kingcrabs-01

 

Cua Alaska trưởng thành thường sống ở những vùng nước lạnh sâu 200-300m dưới đáy đại dương Alaska, với nhiệt độ trung bình khoảng 3,2 - 5,5°C, độ mặn của nước biển khoảng 31-33‰.

 

 

Trọng lượng cua Alaska bình quân khoảng 2-4kg, kỷ lục lên đến 9-10 kg/con nhưng số này cực kỳ hiếm.

 

king crab 4

 

 

Mùa bắt cua Alaska thường vào tháng 10 hàng năm khi nước biển cực kỳ lạnh, cùng với việc phải lặn ở độ sâu như vậy khiến cho công việc vô cùng khó khăn và gian nan.Một con cua Alaska trưởng thành cần đến 7-10 năm để có kích cỡ khổng lồ như vậy nên giá trị thương mại vô cùng đắt đỏ.

 


CUA ALASKA CÓ MẤY LOẠI


Có nhiều loại cua được đánh bắt từ vùng biển Alaska, trong đó cua Hoàng Đế đỏ là loài cua có giá trị cao nhất được bày bán trên khắp thế giới, nhưng cua Hoàng Đế xanh và vàng cũng rất phổ biến với trọng lượng bình quân từ 2,2kg- 4,5 kg/con. Còn một loại cua khác có màu đỏ sáng hơn nhưng do kích thước nhỏ và khó tìm hơn nên ít được ưa chuộng.

 

 king crab_1

Cua Hoàng Đế xanh (Blue King Crab)

 

cua hoang de alaska (7)

Cua Hoàng Đế đỏ (Red King Crab)

 

scarlet king crab

Scarlet King Crab- Loài cua hiếm gặp với kích thước nhỏ hơn các loại khác

 

golden king crab

Cua Hoàng Đế Vàng (Golden King Crab)

 


MÓN NGON VỚI CUA HOÀNG ĐẾ


Cua Alaska ngon nhất là ăn lạnh, càng cua được hấp sơ, thịt trắng nằm trong lớp càng màu đỏ tươi, được bày trên những chiếc đĩa phủ đá bào trắng muốt, lạnh ngắt. Tuy nhiên, với loại thực phẩm đắt đỏ này tại sao không thử chế biến món cua Hoàng Đế sốt bơ chanh sau đây:

 

Nguyên liệu:

- 1 con cua Alaska khoảng 2kg

- 12 muỗng canh bơ lạt.

- 2 muỗng canh hành tây cắt nhỏ.

- 2 tép tỏi băm, 1 muỗng canh rượu trắng.

- 3 muỗng canh chanh vàng, muối và tiêu. 

 

26b_231045301-compressed

 

Cách làm:

Chuẩn bị sốt: Đun chảy bơ, cho hành tây, tỏi vào nấu khoảng 3 phút. Thêm rượu và chanh đun sôi ở nhiệt độ cao vào, nấu khoảng 3-5 phút.

+ Giảm nhỏ lửa, cho 3 muỗng bơ vào, khuấy đều. Tiếp tục cho thêm 3 muỗng bơ, lặp lại cho đến hết bơ.

+ Thêm muối và tiêu cho vừa miệng. Ăn ngay hoặc bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 2 giờ. Nếu muốn hâm sốt phải hâm với lửa thật nhỏ.

 

Sơ chế cua Alaska: Sau khi mua cua hoàng đế về hãy rửa với nước lạnh nhiều lần để giảm bớt độ mặn của cua. Tiếp đến, chặt nhỏ cua ra hoặc để nguyên con hấp tùy vào kích thước nồi hấp, nên cho cua ngộp trước khi chế biến.

 

Hấp cua: Chuẩn bị nồi hấp theo các bước sau, cát lát gừng tươi, hành tây + ớt sừng + hành lá cắt nhỏ để trên xửng hấp, cho cua lên trên xửng và rót bia vào nồi hấp, nhớ chan đều khắp cua. Thời gian hấp tầm khoảng 15 phút là đã dùng món cua còn nóng và thơm ngon.

 

Thưởng thức miếng thịt cua nóng hổi chấm cùng sốt bơ chanh đem đến cho bạn sự thơm ngon tuyệt hảo, khẩu vị hài hoà, vị ngon khó cưỡng.


MUA CUA ALASKA Ở ĐÂU


 

Có nhiều cơ sở hải sản uy tín để bạn lựa chọn và cửa hàng HẢI SẢN PHƯƠNG NAM là một gợi ý cho những ai muốn tìm mua những con cua Alaska tươi ngon để trải nghiệm những món ngon và hương vị đặc trưng của Cua Alaska.

 

 Hải sản Phương Nam nhận giao hàng trên toàn quốc.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll