CÁCH CHỌN CUA BIỂN CÀ MAU NGON NHẤT

CÁCH CHỌN CUA BIỂN CÀ MAU NGON NHẤT CÁCH CHỌN CUA BIỂN CÀ MAU NGON NHẤT
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
CÁCH CHỌN CUA BIỂN CÀ MAU NGON NHẤT

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để mua cua thịt, cua gạch hay cua cốm. Để lựa chọn loại cua ngon nhất hãy tham khảo một số mẹo sau đây. Cùng Hải Sản Phương Nam tìm hiểu nhé!

 


CÁCH CHỌN CUA BIỂN CÀ MAU NGON NHẤT


Xem càng cua:  

 

Để biết được cua ngon hay không, bạn hãy xem màu sắc của lớp da lụa hay còn gọi là da non ngay phần giữ kẹp khủy trên càng cua. Nếu lớp da non này màu hồng, đỏ hoặc hồng đậm thì cua nhiều thịt.

 

Đặc biệt, cua mới bắt thì lớp da non này thẳng bóng thì là cua nhiều thịt, cua mập. Ngược lại, lớp da mà nhăn nheo thì là cua cũ, bị để lâu ngày.

 

Bạn cũng nên chú ý phần vỏ nằm ở giữa càng cua có màu đậm là cua đực, màu nhạt hơn là cua cái. Nếu màu đậm thì thịt cua cũng nhiều hơn. 

 

cang cua cm

 

Bóp yếm:

Bóp yếm mà cứng tay là cua chắc. Ngược lại, bóp mà mềm thì là cua bị ốp.

Đây cũng là bộ phận bạn dễ phân biệt nhất để tìm ra cua đực, cua cái. Phần yếm của cua đực sẽ rất hẹp, có hình tam giác. Còn yếm của cua cái có hình bầu dục, rộng hơn rất nhiều, khi đến mùa sinh sản phần yếm này sẽ chứa rất nhiều trứng.

 

Cua Y

Bóp phần đầu đùi của que dầm bơi, phía dưới mu:

Bóp vừa tay, nếu thấy cua giãy giụa toàn bộ que, càng thì cua còn khỏe, thịt ngon. Ngược lại, cua đã yếu, sắp chết, vì trước khi chết khoảng 2 giờ, thịt cua bủn dần, nhiều nước.

 

cua-ca-mau-6

 

Bóp phần hông của mai cua:

Cua cái sẽ có phần mai cua rộng hơn cua đực. Nếu phần mai cua đực có hình ô van bầu dài thì phần mai cua cái sẽ có phần rộng hơn một chút.

 

Nếu muốn chọn được một con cua cái ngon, đầy gạch và trứng thì nên dùng ngón tay ấn nhẹ vào mai cua, nếu phần mai cua có độ đàn hồi tốt tức là con cua đó nhiều gạch và trứng, thịt sẽ rất ngon. Còn mai cua cái nào ấn vào bị mềm, xốp, thì con cua đó ít thịt, mang bị đen và ít gạch, không ngon hoặc cua đã chết.

 

cua-thit-ca-mau-y-4-1

 

Ngoài ra, khi mua cua biển Cà Mau nên chọn mua vàongày đầu và cuối tháng. Vì chu kỳ cua lột vỏ là vào ngày giữa tháng tính theo lịch âm, lúc này cua nhịn ăn để phát triển nên cua thường ốm và ốp.


MÁCH BẠN VÀI MẸO NHỎ KHI THƯỞNG THỨC CUA CÀ MAU


Cách gỡ thịt cua đơn giản:

 

cleaning crab

Bóc mai cua

 

crab-prep-step-3

Gỡ mang cua

 

crab-prep-step-1

Gỡ yếm cua

 

cua gạch

Lấy gạch cua

 

BTP-20080602-3005

Lấy chân cua, bẻ khớp 

 

85194137_3774164309323714_5532541107067420672_n

Từ từ rút thịt ra và thưởng thức cua thôi nào!

 

Cách khử mùi sau khi ăn cua:

Sau khi ăn cua cũng như các loại hải sản khác, tay sẽ có mùi tanh khó chịu. Vì vậy, bạn nên rửa tay bằng nước lá sả hoặc chè xanh thêm vài lát chanh tươi sẽ khử sạch mùi nhé.

 

⏩⏩ Đặt mua cua thịt Cà Mau tại đây

⏩⏩ Đặt mua cua gạch Cà Mau tại đây

 

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll