Lý Do Bạn Nên Ăn Thịt Bò Wagyu Úc Ngay Hôm Nay

Lý Do Bạn Nên Ăn Thịt Bò Wagyu Úc Ngay Hôm Nay Lý Do Bạn Nên Ăn Thịt Bò Wagyu Úc Ngay Hôm Nay
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Lý Do Bạn Nên Ăn Thịt Bò Wagyu Úc Ngay Hôm Nay

Bò Wagyu Úc có nguồn gốc từ Nhật Bản được nuôi tại nước Úc. Với cái tên Wagyu có nghĩa là “Bò Nhật” (wa = tiếng Nhật, gyu = bò), nó là một trong những giống bò nổi tiếng nhất thế giới bởi sự khác biệt cả về giá trị dinh dưỡng cũng như hương vị so với các giống bò khác. Chính vì vậy là giá trị cũng đắt đỏ gấp nhiều lần. Cùng tìm hiểu lý do tại sao thịt bò Wagyu lại đắt đỏ như vậy trong bài viết sau đây với chúng tôi.

 

Bò Wagyu Úc có nguồn gốc từ Nhật Bản được nuôi tại nước Úc. 

 

QUY TRÌNH NUÔI BÒ WAGYU VÔ CÙNG KHẮT KHE


Bò Wagyu Úc trưởng thành sau khoảng 22 tháng. Chúng được cai sữa khi đạt 8-10 tháng tuổi, rồi được chuyển cho các trang trại để bắt đầu quá trình nuôi tập trung, với khẩu phần ban đầu bao gồm thức ăn thô và thức ăn gia súc, như cỏ tươi xanh, cỏ ủ chua, rơm, phế phẩm từ các nhà máy đóng hộp.

 

Chúng được cho chăn thả, nhưng không quá xa chuồng trại. Mỗi trang trại chỉ được nuôi 10 - 15 con bò trong kỳ vỗ béo và vài ba con bê. Trong 10 tháng đầu kể từ khi cai sữa, bò Wagyu chỉ được phép có cân nặng giới hạn 250 - 280 kg/con.

 

Vào giai đoạn vỗ béo, những con bò được massage mỗi ngày. Thời gian massage phụ thuộc vào giai đoạn sinh trưởng của từng con, lượng mỡ trong cơ thể chúng.

 

Yêu cầu quan trọng đối với người nuôi bò Wagyu là mỡ và thịt của chúng phải được phân bố đều, trong đó, mỡ chiếm khoảng 35%. Trong thời gian này, người nuôi cũng không được phép để bò tăng quá 0,6 kg/ngày.

 

Vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, khi nhiệt độ ngoài trời lên tới 30 độ C, những con bò thường bị nóng và điều này khiến chúng bỏ ăn. Khi đó, người nuôi sẽ cho bò uống bia để kích thích vị giác của chúng, đồng thời giúp thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

 

Bò Wagyu Úc trưởng thành sau khoảng 22 tháng. 

KẾT CẤU ĐẶC BIỆT TRONG TỪNG THỚ THỊT


Bò Wagyu khác với các loại thịt bò khác. Thịt bò wagyu rất đặc biệt vì nó có nhiều vân như cầm thạch. Đặc biệt các lớp chất béo tiêm bắp có thể nhìn thấy được. Đây là chất béo được tìm thấy trong cơ. 

 

Do đặc tính di truyền độc đáo của bò, thịt chứa tỷ lệ axit béo cao hơn thịt bò thông thường. Tiêu chuẩn phổ biến và nổi tiếng tại Úc nhằm đánh giá chất lượng thịt bò dựa trên các chỉ số như vân mỡ, màu sắc thịt, độ PH,...Tỉ lệ lớp mỡ cẩm thạch càng cao, thịt càng thơm, mềm và ngon ngọt.

 

Thịt bò Wagyu Úc có tỉ lệ mỡ 21% được xem là loại ngon nhất. 

 

BÒ WAGYU CHỨA NHIỀU CHẤT CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE


Thịt bò Wagyu có nhiều chất béo có lợi cho sức khỏe. Thịt bò Wagyu chứa tỷ lệ axit béo omega-3 và omega-6 cao hơn và nhiều chất béo không bão hòa đơn hơn các loại thịt bò khác. Chất béo mềm này có nhiệt độ nóng chảy thấp và không chỉ tạo nên kết cấu tuyệt vời của thịt bò Wagyu mà còn giữ được phần lớn hương vị.

 

Ngoài ra trong thịt bò cũng như các loại động vật nhai lại có thêm loại chất béo chuyển hóa có tên là acid Linoleic (CLA), có liên quan đến lợi ích sức khỏe tim mạch. 

 

Phần mỡ bò đan xen trong miếng thịt còn giúp tăng hương vị món ăn trong quá trình chế biến.

HƯƠNG VỊ TUYỆT HẢO RẤT ĐÁNG ĐỂ TRẢI NGHIỆM


Đặc trưng của thịt bò Wagyu là sự xen kẽ và phân bố đồng đều của những vân mỡ trắng trên sớ thịt đỏ. Sự hòa quyện đó mang lại cho người dùng cảm giác mềm mại, thơm béo tan trên đầu lưỡi - một trải nghiệm vị giác khó cưỡng.

 

Thịt bò Wagyu mềm và có hương vị thơm ngon.

 

Tuy nhiên không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức được thịt bò Wagyu vì đây là loại thịt bò có giá đắt đỏ và mang hương vị hảo hạng nhất. 

 

Thịt bò Wagyu Úc tại Hải Sản Phương Nam được nhập khẩu từ Úc - 1 trong những đất nước đứng đầu về ngành chăn nuôi, nổi tiếng nhất là cừu và bò. 

Thịt bò Wagyu Úc được đóng gói, hút chân không và bảo quản đông và đưa tới người tiêu dùng. Quy trình chế biến hoàn toàn khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Ngoài sản phẩm thịt bò Wagyu Úc chúng tôi còn cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng khác như:

Sườn bò Mỹ

Sườn cừu Úc

Cua lông Thượng Hải

Tôm hùm Alaska.

Sản phẩm thực phẩm đa dạng thoải mái cho bạn lựa chọn với giá cả cạnh tranh cùng phương thức vận chuyển nhanh chóng đảm bảo thực phẩm luôn tươi, sống khi đến tay khách hàng.

 

Xem các bài viết tại đây:

⏩ Bật mí cách nấu canh sườn bò Hàn Quốc bổ dưỡng

⏩ Thử làm món sườn bò nướng kiểu mỹ cực ngon mà dễ làm

⏩  Sườn bò nấu món gì ngon

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll