Vài mẹo nhỏ giúp khử mùi thịt cừu hiệu quả

Vài mẹo nhỏ giúp khử mùi thịt cừu hiệu quả Vài mẹo nhỏ giúp khử mùi thịt cừu hiệu quả
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Vài mẹo nhỏ giúp khử mùi thịt cừu hiệu quả

Thịt cừu Úc không còn xa lạ với các tín đồ ẩm thực Việt Nam. Bạn dễ dàng mua được thịt cừu chất lượng tại các cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu.

Một vài mẹo nhỏ giúp bạn chọn được thịt cừu ngon và cách làm thịt cừu không bị hôi trong bài viết dưới đây giúp bạn tự tin chế biến những món ngon ngất ngây cho bữa ăn ấm cúng bên gia đình. 

  

Thịt cừu Úc không còn xa lạ với các tín đồ ẩm thực Việt Nam.

 

Bí quyết chọn thịt cừu ngon


Thịt cừu có chứa hàm lượng protein cao cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, cừu không được nuôi phổ biến như lợn hay bò, do đó giá của thịt cừu có cao hơn và không được bày bán nhiều. Để chắc chắn có thể mua được nguyên liệu ngon, bạn cần phải biết những lưu ý này:

✔️ Thịt cừu được chọn phải có độ đàn hồi cao, khi sờ tay vào không có cảm giác bết dính.

✔️ Không chọn thịt cừu có màu thâm tím, phần mỡ lại có màu vàng- đó là thịt cừu có thể đã để lâu hoặc thịt cừu bị bệnh.

✔️ Bạn cũng không nên chọn miếng thịt có quá nhiều mỡ bởi phần mỡ chính là “nguyên nhân” tạo ra mùi hăng.

 

Thịt cừu có chứa hàm lượng protein cao cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe con người.

 

Cách làm thịt cừu không bị hôi


Thịt cừu có một mùi hăng đặc trưng, nguyên nhân là do phần mỡ bén mùi làm cho miếng thịt có một mùi đặc trưng khiến nhiều người không quen.

Nếu khâu sơ chế, chế biến sai cách thì có thể làm thịt mất ngon, chất dinh dưỡng cũng không còn và thịt không được thơm. 

Vì thịt cừu tương đối nặng mùi nên các đầu bếp thường sử dụng các loại thảo mộc để tẩm ướp và nấu chung trong quá trình chế chiến để lấn át đi mùi cừu và gia tăng thêm hương vị cho món ăn. 

 

Thịt cừu có một mùi hăng đặc trưng, nguyên nhân là do phần mỡ bén mùi làm cho miếng thịt có một mùi đặc trưng khiến nhiều người không quen.

 

Hải Sản Phương Nam sẽ giới thiệu 5 cách khử mùi hôi của thịt cừu, tùy vào món ăn bạn định làm mà sử dụng cách nào cho phù hợp nhé. 

 

Cách 1: Dùng gừng

Nướng chín một củ gừng, sau đó bạn cạo sạch lớp vỏ, cho vào chày giã nhuyễn rồi rắc lên thịt. Cách làm này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi của thịt cừu do bị mùi thơm của gừng lấn át. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng được trong một số món ăn, bởi nhiều món ăn không thích hợp để cho gừng.

 

 

Cách 2: Gừng và rượu

Rửa thịt cừu với nước sạch. Giã nát củ gừng rồi cho vào chén rượu trắng. Dùng tay lấy gừng xát lên mọi mặt của miếng thịt. Sau khi xát xong bạn bạn để thịt nghỉ khoảng 15 phút. Sau đó chế biến thành món ăn bạn muốn. Cách này thường được áp dụng nhiều nhất bởi nguyên liệu dễ kiếm, cách làm dễ dàng, hơn nữa nó không làm ảnh hưởng tới mùi vị của món ăn.

 

Cách 3: Sử dụng ngũ vị hương

Ướp ngũ vị hương khoảng 5 phút sau đó rửa sạch để chế biến món ăn, hoặc bạn có thể để nguyên khi nấu món thịt cừu hầm.

 

 

Cách 4: Củ cải và giấm

Khi làm thịt cừu nướng, bạn nên áp dụng cách này. Củ cải thái nhỏ, sau đó cho vào thịt cừu, thêm một ít giấm vào rồi trộn đều là được, bạn có thể rửa lại với nước sạch hoặc không.

 

 

Cách 5: Dùng nước chè

Nếu nhà bạn không có sẵn nước chè đặc, hãy pha một ấm rồi để cho nguội. Thịt cừu mua về rửa qua bằng nước lạnh, sau đó cho vào bát nước chè đặc ngâm trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra và rửa lại bằng nước lạnh. Như vậy bạn đã có thể khử được mùi hôi của thịt cừu rồi đấy.

 

 

Thịt sườn cừu Úc tại Hải Sản Phương Nam có gì đặc biệt


 Sản phẩm sườn cừu Úc tại Hải Sản Phương Nam được nhập khẩu từ Úc, đảm bảo tiêu chuẩn ATVSTP. Mỗi phần thịt được đóng gói hút chân không, bảo quản lạnh đông trước khi tới tay khách hàng. Ngoài sản phẩm Sườn cừu Úc chúng tôi còn cung cấp nhiều loại thực phẩm chất lượng khác như:

Sườn bò Mỹ

Thịt bò Wagyu Úc

 

Sản phẩm thực phẩm đa dạng giúp bạn lựa chọn với giá cả cạnh tranh cùng phương thức vận chuyển nhanh chóng đảm bảo thực phẩm luôn tươi, sống khi đến tay khách hàng.

 

Xem các bài viết liên quan tại đây:

Tự tay làm món sườn cừu áp chảo đơn giản tại nhà

Thử làm món sườn cừu nướng mật ong thơm phức

⏩  Đổi vị với món sườn cừu nướng rượu vang kiểu Pháp

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll