TÔM HÙM ALASKA CÓ THẬT SỰ TỐT CHO SỨC KHỎE?

TÔM HÙM ALASKA CÓ THẬT SỰ TỐT CHO SỨC KHỎE? TÔM HÙM ALASKA CÓ THẬT SỰ TỐT CHO SỨC KHỎE?
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
TÔM HÙM ALASKA CÓ THẬT SỰ TỐT CHO SỨC KHỎE?

Chúng ta biết rằng tôm hùm là loại hải sản cao cấp, đặc biệt là tôm hùm Alaska là loại tôm tự nhiên, được đánh bắt ở vùng biển Alaska lạnh giá. Vậy tôm hùm Alaska có thật sự tốt cho sức khoẻ không? Hãy cùng tìm hiểu với Hải Sản Phương Nam trong bài viết dưới đây nhé!

 

Tôm hùm Alaska là loại hải sản cao cấp, giàu dinh dưỡng

 

TÔM HÙM CÓ GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CAO


Một khẩu phần tôm hùm khoảng 100gr có 89 calo, 19 gam protein và ít hơn 1 gam chất béo, làm cho nó trở thành một nguồn protein nạc, ít calo.

 

Giống như các loài động vật có vỏ khác, tôm hùm cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. “Tôm hùm cung cấp một lượng đáng kể các khoáng chất, chẳng hạn như kẽm, canxi, phốt pho, selen và kali, cũng như các vitamin nhóm B”.

Nó cũng là xem một loại hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp. Thủy ngân (một kim loại nặng) trong cá, hải sản là vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt là đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ nhỏ, vì nó có thể gây hại cho não và dây thần kinh.

 

Dinh dưỡng có trong tôm hùm sẽ khiến bạn kinh ngạc, nguồn calo đến từ protein có trong nó

 

LƯỢNG CHẤT BÉO CHƯA BÃO HOÀ CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE


Khi mọi người ca ngợi những giá trị dinh dưỡng của hải sản, các loại cá béo như cá hồi, cá thu và tôm hùm dường như thu hút mọi sự chú ý, đặc biệt là hàm lượng omega-3.

 

Mặc dù nó không chứa nhiều chất béo omega-3 như một số loại hải sản khác, bạn vẫn nhận được 83 mg trong một khẩu phần 100gr. Theo Eric Rimm, Sc.D., giáo sư dịch tễ học cho biết: “Nếu bạn ăn tôm hùm một ngày một tuần và một loại cá béo hơn như cá hồi một hoặc hai lần một tuần, bạn sẽ có đủ lượng omega-3 trong cả tuần”. Thật tuyệt vời đúng không nào.

 

Tôm hùm được xem là loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên theo Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA), lượng cholesterol có trong thực đơn hàng ngày không liên quan nhiều đến việc tăng cholesterol trong máu hoặc bệnh tim. 

 

Chất béo bão hòa là điều quan trọng hơn cần tập trung khi kiểm soát mức cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim. Và tôm hùm thực tế không có chất béo bão hòa.

Ăn một chế độ ăn giàu chất béo chưa bão hoà giúp cân bằng giữa cholesterol HDL "tốt" và cholesterol LDL "xấu". Đó là lý do tại sao các nguyên tắc về chế độ ăn uống hiện tại kêu gọi giới hạn lượng chất béo bão hòa tiêu thụ xuống 10%. 

 

Nếu bạn lo lắng về lượng cholesterol trong chế độ ăn, hãy chú ý đến khẩu phần tôm hùm của bạn. Một người trưởng thành thường được phục vụ một nửa con tôm hùm. “Đó là khoảng 220 gr thịt tôm hùm.”

 

MẸO CHO BỮA ĂN TÔM HÙM ALASKA KHỎE MẠNH HƠN


Vậy làm thế nào bạn có thể khai thác những giá trị của tôm hùm mà không gặp phải những vấn đề về sức khỏe? Tất cả là ở cách bạn chế biến nó như thế nào.

 

Ướp tôm hùm của bạn với bơ tan chảy là một cách nhanh chóng để tăng gấp đôi lượng calo và chất béo mà bạn đang tiêu thụ. Trộn nó với mayonnaise và đóng thành một cuộn bột màu trắng không tốt hơn nhiều. Mặc dù đây là những cách chế biến phổ biến nhất, nhưng đối với hầu hết mọi người, chúng chỉ được ăn vài lần trong năm. 

 

Có rất nhiều cách để thưởng thức nó mà vẫn giữ cho nó trở thành món ăn lành mạnh, ít chất béo.

 

Những chuyên gia ẩm thực gợi ý bạn nên bỏ qua bơ nóng chảy và nhúng tôm hùm hấp của bạn vào một ít dầu oliu, tỏi hoặc một chút dầu giấm cay. Không giống như bơ, chủ yếu là chất béo bão hòa, chất béo chính trong dầu oliu là loại không bão hòa đơn hoặc không bão hòa đa tốt cho sức khỏe. Hoặc đơn giản hơn là tách tôm hùm, nướng với chanh và các loại thảo mộc, và phục vụ nó trên rau xà lách tươi.

 

 

Phương pháp đơn giản khác như hấp, luộc...để thưởng thức món tôm hùm

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc tôm hùm Alaska có thực sự tốt cho sức khỏe không vài mẹo cho bữa ăn lành mạnh để cùng thưởng thức với gia đình mình.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll