ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TÔM HÙM ALASKA

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TÔM HÙM ALASKA ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TÔM HÙM ALASKA
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TÔM HÙM ALASKA

Tôm hùm Alaska là loại tôm hùm đắt đỏ được nhập khẩu về Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng có gì đặc biệt khiến cho nhiều người yêu thích đến như vậy. Trước khi chúng ta lựa chọn chúng cho bữa ăn nhà mình hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của tôm hùm Alaska nhé. Dưới đây là một chút sơ lược về các bộ phận của tôm hùm để bạn hiểu rõ hơn về loài giáp xác này. 

 

Tôm Alaska nổi bật với 2 chiếc càng to khổng lồ. Nó được xem là phần ngon nhất của tôm hùm. Chính những chiếc càng to khỏe này là vũ khí chiến đấu tuyệt vời nhất để tôm Alaska có thể sống sót giữa đại dương bao la.  

 

Tôm hùm có 10 chân. Bốn cặp chân chứa các dải thịt nhỏ mà bạn phải mất một số công đoạn để loại bỏ. Tôm hùm sử dụng tám chân sau để đi bộ. Các chân trước có móng vuốt gọi là chân kìm. Vào ban đêm, tôm hùm sẽ đi dọc theo đáy đại dương để tìm kiếm thức ăn.

 

 

Đuôi chứa phần thịt lớn nhất trong tôm hùm.

 

Nguồn gốc tôm hùm Alaska


Tôm hùm Alaska còn được gọi với cái tên khác là tôm hùm Canada, khu vực sinh sống chủ yếu của tôm Alaska chính là vùng biển sâu phía tây bắc nước Mỹ, Canada. 

 

Kích thước tôm hùm Alaska


Tiêu chuẩn 1 con tôm hùm được đánh bắt và bày bán ra thị trường từ 0,45kg- 1,35kg. Những con tôm nhỏ hơn hoặc tôm hùm cái đang mang trứng không được phép đánh bắt.  Đối với tôm hùm Alaska được đánh bắt ngoài biển khơi, những con tôm đạt chuẩn còn dựa theo chiều dài của giáp tôm. Những con tôm hùm có kích thước giáp tôm dưới 7,5cm hoặc hơn 12,5cm phải quay trở lại biển khơi.

 

Quy định nghiêm ngặt này giúp cho quần thể tôm được sinh trưởng và phát triển liên tục. Thực tế, khối lượng kỷ lục của một con tôm hùm càng có thể lên đến 9- 12kg, con tôm hùm khổng lồ với trọng lượng 12kg và sở hữu những chiếc càng đủ cứng.

 

Tiêu chuẩn 1 con tôm hùm được đánh bắt và bày bán ra thị trường từ 0,45kg- 1,35kg

 

Màu sắc tôm Alaska


 Về màu sắc, thông thường tôm hùm có màu cam, xanh hay thậm chí là cả màu trắng với những cá thể bị bạch tạng tuy nhiên vẫn có ghi nhận về các cá thể có hai màu cam và nâu đen chia đôi ở hai bên cơ thể, Tỷ lệ tôm hùm có màu xanh trong tự nhiên rất hiếm, cứ hai triệu con tôm thì có một con có màu xanh đặc biệt. 

 

 

 

Đặc điểm môi trường sống của tôm hùm Alaska


 Tôm hùm Alaska sống trong vùng biển lạnh với nhiệt độ khoảng 3- 8 độ C, độ mặn 30. Nó chỉ sống tại những bãi đá ngầm, nước lạnh nên phần thịt của tôm hùm này thường dai và trắng, ăn vào có vị ngậy và béo.  

 

 

Thức ăn của tôm hùm Alaska


Tôm hùm là loài ăn tạp có khả năng ăn bất cứ thứ gì mà móng vuốt của chúng bám vào, bất kể nó còn sống hay đã chết. Nhưng họ thích ăn thức ăn tươi hơn. Sau đây, chúng tôi liệt kê một số loại thức ăn phổ biến của tôm hùm:

 

Tôm hùm ưa thích nhất là cua, sao biển, nhím biển, nhuyễn thể, trai và giun biển. Chúng bắt và ăn các sinh vật thủy sinh bơi nhanh, chẳng hạn như tôm, bọ chét cát và cá nhỏ. Mặc dù tôm hùm thích ăn động vật, nhưng sự khan hiếm động vật biển trong môi trường của chúng vào mùa xuân có thể khiến chúng phát triển mạnh trên các loài thực vật thủy sinh và bọt biển để lấy năng lượng.

 

 

Tôm hùm không ăn thịt đồng loại của chúng




Giá trị dinh dưỡng tôm Alaska


Tôm hùm Alaska có màu nâu sậm, khi nấu chín có màu cam sáng. Thịt tôm hùm có chứa rất ít chất béo và carbohydrate trong khi hàm lượng protein lại cao.  Thớ thịt ngon nhất tại 2 chiếc càng chắc khỏe. Không chỉ thế những phần thịt của thân tôm hùm cũng rất ngọt và béo ngậy.  

 

 

Tôm hùm Alaska có màu nâu sậm, khi nấu chín có màu cam sáng.

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc những thông tin thú vị về tôm hùm Alaska. Tìm hiểu thêm bên trong con tôm hùm Alaska có gì đặc biệt tại đây giúp bạn có cái nhìn tổng thể từng bộ phạn của con tôm hùm.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll