TẠI SAO TÔM HÙM CHÍN VỎ BIẾN THÀNH MÀU ĐỎ

TẠI SAO TÔM HÙM CHÍN VỎ BIẾN THÀNH MÀU ĐỎ TẠI SAO TÔM HÙM CHÍN VỎ BIẾN THÀNH MÀU ĐỎ
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
TẠI SAO TÔM HÙM CHÍN VỎ BIẾN THÀNH MÀU ĐỎ

Bạn sẽ vô cùng thích thú với màu đỏ của con tôm hùm sau khi chế biến được đem ra. Chúng khiến bạn mê mẩn món ngon này và tự hỏi tại sao tôm hùm chín vỏ biến thành màu đỏ trong khi lúc sống có màu xanh hoặc các đốm xanh, đen. Hải Sản Phương Nam sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này ngay sau đây.

 

Màu sắc của con tôm hùm bông còn sống

  

Màu sắc của một con tôm hùm sống khác nhau giữa các con tôm hùm, nhưng hầu hết các con tôm hùm đều có màu xanh ô liu hoặc nâu lục. Các đốm màu da cam, hơi đỏ, xanh đậm hoặc đen thường được tìm thấy trên tôm hùm sống và màu hơi xanh thường được tìm thấy ở các khớp của tôm hùm.

 

 

Con tôm hùm Alaska có màu nâu lục pha lẫn sắc đỏ dưới càng

 

Sắc tố chính trong vỏ tôm hùm là astaxanthin, có màu đỏ tươi ở trạng thái tự do. Trong tôm hùm sống, astaxanthin liên kết hóa học với các protein làm thay đổi màu này thành màu xanh lục hoặc hơi xanh.

 

Màu đỏ hấp dẫn của tôm hùm sau khi nấu chín

 

Khi một con tôm hùm được đun sôi, nhiệt từ nước sẽ phá vỡ các liên kết giữ sắc tố này với các protein này và astaxanthin được giải phóng ở trạng thái tự do. Vì vậy, một con tôm hùm nấu chín có màu đỏ tươi và không có màu xanh đậm. Thật thú vị đúng không nào?

 

 Món tôm hùm bông hấp bia thơm ngon.

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc những thông tin thú vị về tôm hùm.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll