VỎ TÔM HÙM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT-Phần 2

VỎ TÔM HÙM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT-Phần 2 VỎ TÔM HÙM  VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT-Phần 2
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
VỎ TÔM HÙM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT-Phần 2

Các giống tôm hùm Việt Nam được nuôi trồng tại các tỉnh ven biển, nổi bật nhất là giống tôm hùm bôngtôm hùm xanh. Tuy nhiên, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi vỏ tôm hùm bông, xanh không hề lãng phí mà rất được ưa chuộng với nhiều vai trò khác nhau. Cùng tìm hiểu thêm với Hải Sản Phương Nam nhé.

 Vỏ tôm hùm có nhiều công dụng

 

Tôm hùm bông có lớp vỏ độc lạ

 

CÔNG DỤNG NỔI BẬT CỦA VỎ TÔM HÙM BÔNG, TÔM HÙM XANH TẠI VIỆT NAM


1️⃣ Tác dụng trang trí của vỏ tôm hùm

Bên cạnh đó, các loại vỏ tôm hùm này được thu mua để chế tác ra các sản phẩm có giá trị phục vụ trang trí, rất nhiều sản phẩm đẹp được tạo ra từ chúng. Thông thường các vỏ này mua theo con hoặc mua theo kg. Thời gian gần đây, vỏ tôm hùm ngày càng đắt khách. Tuy nhiên người ta thường thu mua vỏ tôm hùm bông vì chúng đẹp, có màu bắt mắt.

 

Sản phẩm trang trí từ vỏ tôm hùm

 

2️⃣  Làm màng bọc thực phẩm

Màng bao, giấy gói thực phẩm chitosan giúp bảo quản thực phẩm, hoa quả, rau tươi, nước giải khát…. Ở Việt Nam đã triển khai đề tài chế phẩm chitosan sinh học với sản phẩm đầu tiên là “Màng bảo quản nông sản bio chitosan dạng dung dịch” đang được hưởng ứng”.

Màng bảo quản nông sản bio chitosan dạng dung dịch làm từ vỏ tôm

 

3️⃣ Làm phân bón cho cây trồng

Vì có tính kháng khuẩn, chống nấm, chitosan dùng để bảo vệ thực vật để: giúp xử lý hạt giống và là thuốc trừ sâu sinh học, giúp nông dân trồng cây chống lại các bệnh nấm, thuốc chống bệnh đạo ôn, khô vằn cho lúa….

 

Chitosan còn dùng làm chất kích thích sinh trưởng, tăng năng suất cây trồng, đặc biệt đối với gia đình có tự gieo trồng rau củ tại nhà thì vỏ tôm trở thành một loại phân hữu cơ  lý tưởng để bổ sung khoáng, dưỡng chất cho cây.

 

Vỏ tôm được thu gom để làm phân bón cho cây trồng

 

 

Với những lợi ích thiết thực trên mong rằng sẽ giúp bạn yêu thích hơn loại hải sản này. Mặc dù giá thành mắc hơn các loại hải sản khác,  nhưng thực sự thì chúng ta có thể tận dụng hết bất kỳ thành phần nào của con tôm hùm mà không hề lãng phí.

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc những thông tin thú vị về vỏ tôm hùm.

 Vỏ tôm hùm và những điều bạn chưa biết- Phần 1

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll