Hướng dẫn làm món mực 1 nắng nướng hấp dẫn cho dịp cuối tuần

Hướng dẫn làm món mực 1 nắng nướng hấp dẫn cho dịp cuối tuần Hướng dẫn làm món mực 1 nắng nướng hấp dẫn cho dịp cuối tuần
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Hướng dẫn làm món mực 1 nắng nướng hấp dẫn cho dịp cuối tuần

Một trong những lý do khiến cho mực một nắng, mực khô câu Phú Quốc, là loại hải sản được yêu thích chính là vị ngon đậm đà không khác gì mực tươi sống. Món ngon từ mực một nắng rất nhiều, dễ làm nhất là những món nướng gia vị ngon ngất ngây. Bạn có thể dễ dàng chế biến tại nhà theo những cách sau với chúng tôi.

 

Mực một nắng nướng sa tế


Sa tế là loại gia vị không thể thiếu trong bất kỳ món nướng nào, giúp hương vị nổi bật và kích thích vị giác vô cùng.

 

➡️ Nguyên liệu

1️⃣ 1 -2 con mực một nắng loại to.

2️⃣ 1-2 thìa cà phê sa tế.

3️⃣ Dưa leo, cà chua ăn kèm

4️⃣ Gia vị: hạt nêm, đường, ớt tươi, tỏi.


Lựa chọn mực 1 nắng chất lượng tại cửa hàng thực phẩm hải sản

 

➡️ Cách chế biến

1️⃣ Sơ chế: Trước tiên, bạn cần làm sạch mực một nắng, cắt miếng vừa ăn, sau đó dùng dao khứa thân mực một nắng thành những hình ca rô hoặc hình thoi để mực nhanh chín hơn.

 

2️⃣ Ướp gia vị: Cho mực vào ướp với sa tế, nêm đường, hạt nêm cũng một ít ớt và tỏi trộn đều, để khoảng 20-30 phút cho thịt mực ngấm đủ gia vị.

Nếu có thời gian bạn hãy thử tự làm hũ sa tế theo khẩu vị của mình để có thể thưởng thức các món nướng sa tế bất kỳ lúc nào, giúp tiết kiệm thời gian.

 

3️⃣ Nướng: Dùng vỉ để nướng mực, và bạn có thể nướng mực một nắng sa tế bằng lò nướng hoặc trên bếp than. Nhìn thấy thịt mực vàng đều, mùi thơm tỏa ra là món ăn hoàn thành.

 

4️⃣ Trang trí kèm dưa leo, cà chua là bạn có thể sẵn sàng thưởng thức món mực nướng sa tế với tương ớt cùng gia đình.



Món mực nướng sa tế thích hợp trong bữa tiệc ngoài trời kết hợp cùng các loại thực phẩm khác đem đến cho gia đình bạn một bữa ăn hoàn hảo.



Mực một nắng nướng muối ớt


Thêm một công thức mới để món mực nắng trở thành loại hải sản hấp dẫn đối với nhiều người. Đó là mực một nắng nướng muối ớt. 

 

➡️ Nguyên liệu

1️⃣ 1 -2 con mực một nắng loại to.

2️⃣ Bột ớt, hạt tiêu.

3️⃣ Dưa leo, cà chua ăn kèm

4️⃣ Gia vị: hạt nêm, đường, rượu trắng, nước. dầu ăn.




➡️ Cách chế biến

1️⃣ Sơ chế: Mực sau khi được rã đông thì ngâm mực vào tô đựng rượu trắng khoảng 5 phút để khử vị tanh, bụi bẩn còn sót lại. Tiếp đó rửa sạch mực với nước, khía mực thành những đường nhỏ đẹp mắt.

 

2️⃣ Làm sốt ướp: 2 thìa bột ớt + ½ thìa muối tính + 1 thìa hạt tiêu + ¼ thìa hạt nêm sau đó trộn đều các gia vị với nhau

Dùng bao tay ướp mực với hỗn hợp trên sao cho gia vị phủ đều gia vị lên toàn thân mực. Ướp mực khoảng 15 phút để ngấm đều gia vị.

 

3️⃣ Phết dầu ăn đều 2 mặt của vỉ nướng sau đó cho phần mực đã ướp kẹp trên vỉ. Lưu ý lật mặt khác của con mực sao cho mực chín đều, không bị cháy khét.

 

4️⃣ Khi mực chín đều cho mực ra đĩa thái thành từng khúc nhỏ vừa ăn hoặc xé thành từng miếng tùy thích. Trang trí kèm dưa leo, cà chua là bạn có thể sẵn sàng thưởng thức món mực nướng muối ớt cùng gia đình.

 

Vị cay của ớt kết hợp tạo nên hương vị hấp dẫn càng ăn càng mê

 

Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn đọc khi lựa chọn mực một nắng cho bữa ăn của mình. Hải Sản Phương Nam chuyên cung câp các loại thực phẩm hải sản nhập khẩu cũng như hải sản trong nước với xuất xứ rõ ràng đảm bảo an tâm khi lựa chọn sử dụng cho bữa ăn chất lượng. Ngoài sản phẩm mực 1 nắng chúng tôi còn cung cấp nhiều loại thực phẩm chất lượng khác để bạn lựa chọn.

 

>> XEM THÊM: Cách nhận biết mực 1 nắng chất lượng

>> XEM THÊM: Hướng dẫn làm món Mực Lá Đại Dương hấp sốt cay lạ miệng

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll