TRẺ CON ĂN TÔM HÙM VỚI HÀM LƯỢNG BAO NHIÊU LÀ TỐT

TRẺ CON ĂN TÔM HÙM VỚI HÀM LƯỢNG BAO NHIÊU LÀ TỐT TRẺ CON ĂN TÔM HÙM  VỚI HÀM LƯỢNG BAO NHIÊU LÀ TỐT
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
TRẺ CON ĂN TÔM HÙM VỚI HÀM LƯỢNG BAO NHIÊU LÀ TỐT

Hầu hết các bà mẹ có con nhỏ khi muốn con mình được thưởng thức những loại thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển, đặc biệt là những loại hải sản tươi ngon cao cấp như tôm hùm, cua biển... Vậy cho trẻ ăn tôm hùm với lượng bao nhiêu là tốt và khi nào có thể cho trẻ ăn tôm hùm?

 

Tôm hùm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ

 

THỜI ĐIỂM TRẺ EM BẮT ĐẦU ĂN TÔM HÙM LÀ KHI NÀO?


➡️ Đối với hầu hết trẻ sơ sinh, các bác sĩ khuyên bạn nên đợi đến 9 tháng mới cho ăn cá và 12 tháng trước khi thử ăn động vật có vỏ (như tôm, ngao và tôm hùm). Đó là bởi vì những loài này, đặc biệt là động vật có vỏ, là một trong những thực phẩm hàng đầu gây dị ứng - và đợi cho đến khi hệ thống miễn dịch của bé phát triển hơn có thể làm giảm nguy cơ bị phản ứng.

 

➡️ Đối với những gia đình thường bị dị ứng nghiêm trọng, nếu bé đã có dấu hiệu bị dị ứng với các loại thực phẩm khác, hoặc đã trải qua các triệu chứng của dị ứng theo mùa, chàm hoặc hen suyễn thì thời điểm tập cho ăn những thực phẩm có nguồn gốc từ hải sản là khoảng 3 tuổi.

 

>> XEM THÊM: ĂN CUA GẠCH CÓ TỐT KHÔNG? MUA CUA GẠCH NGON Ở ĐÂU?

Bác sĩ khuyên bé đã quen với việc ăn trái cây, rau, thịt gia cầm và thịt trước khi ăn hải sản. 

 

TẠI SAO NÊN CHO TRẺ ĂN TÔM HÙM?


➡️ Trong thịt tôm hùm chứa nhiều choline có tác dụng hỗ trợ sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh và các hợp chất nhỏ liên quan đến giao tiếp não. Đồng thời cũng duy trì sức khỏe của màng tế bào. 

 

➡️ Mặc dù không được xem là thực phẩm hình thành xương, nhưng trong tôm hùm có chứa rất nhiều protein, canxi, photpho. Các dưỡng chất này có tác dụng giúp phát triển xương và sụn, tăng cường độ cứng cáp cũng như độ dẻo dai.

 

➡️ Ngoài ra, thành phần iot trong tôm hùm cũng góp phần quan trọng trong việc phát triển não bộ. Không chỉ vậy, tôm hùm còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của trẻ.

 

Lượng omega- 3 có trong tôm hùm giúp phát triển não bộ, tim mạch.



LƯỢNG TÔM HÙM CHO TRẺ KHOẢNG BAO NHIÊU LÀ TỐT


➡️ Tuy nhiên nếu cho trẻ ăn không đúng cách cơ thể bé sẽ không hấp thụ tốt, ngoài ra còn gây ra các biến chứng như dị ứng, tiêu chảy, ngộ độc…Vậy chúng ta cần cho ăn trẻ nhỏ ăn hàm lượng bao nhiêu? 

 

➡️ Thịt tôm hùm rất giàu dinh dưỡng, nhiều đạm, nên cho trẻ ăn quá nhiều sẽ không tốt. Tuỳ theo độ tuổi mà lượng ăn mỗi bữa của trẻ khác nhau, nhưng chỉ nên ăn từ 20 – 40gr/lần đối với trẻ từ 1 đến 3 tuổi. Trẻ lớn hơn có thể cho ăn khoảng 40- 80gr/lần nhé.

 

➡️ Một số món đơn giản dễ dàng chế biến ví dụ như: cháo tôm hùm, súp tôm hùm. Vừa có sự kết hợp giữa các loại rau củ và tôm hùm giúp cho bé hấp thu các chất dinh dưỡng một cách đầy đủ và phát triển toàn diện.  

 

Ăn quá nhiều tôm hùm khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ không hấp thu tốt

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc tôm hùm Alaska có thực sự tốt cho sức khỏe không vài mẹo cho bữa ăn lành mạnh để cùng thưởng thức với gia đình mình.

 

 Tìm hiểu thêm: Những lưu ý khi chế biến tôm hùm cho trẻ

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll