Cua hoàng đế chỉ ăn được chân thôi mà tại sao đắt đỏ đến thế?

Cua hoàng đế chỉ ăn được chân thôi mà tại sao đắt đỏ đến thế? Cua hoàng đế chỉ ăn được chân thôi mà tại sao đắt đỏ đến thế?
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Cua hoàng đế chỉ ăn được chân thôi mà tại sao đắt đỏ đến thế?

Cua hoàng đế từ lâu đã được biết đến như một loại hải sản đẳng cấp. Đặt biệt là bạn chủ yếu chỉ ăn chân cua hoàng đế thôi nhưng giá loại cua này lại rất cao. Chúng ta cùng tìm hiểu về loài cua này nhé.

 

Chân cua hoàng đế kingcrab

 


ĐÔI ĐIỀU VỀ CUA HOÀNG ĐẾ


Cua hoàng đế là loài cua khổng lồ sống ở vùng biển lạnh, nhiệt độ thích hợp để phát triển vào khoảng 3-5 độ C, độ sâu 200 – 300 mét.

Loài cua này được xem là loài cua lớn nhất thế giới, trưởng thành khá chậm, phải mất 7-10 năm để chúng đạt kích thước tối đa. Vì vậy, hầu như không ai nuôi loài cua này như tôm mà phải đến các cùng biển bắc giá lạnh để săn bắt. Từ thời gian trưởng thành, đến kích thước, hay độ khó khăn khi săn bắt khiến cho cua hoàng đế trở thành loại hải sản khá đắt đỏ. Một bộ chân cua hoàng đế dài 1.5 mét sẵn sàng được chi trả đến hàng triệu đô la mà vẫn trở nên hút hàng.

Cua hoàng đế kingcrab

Việt Nam may mắn có một số vùng biển có nguồn nước sạch, trong xanh, đáy là cát vàng được cua hoàng đế chọn làm nơi trú ngụ. Một số bãi biển tại nước ta có cua hoàng đế như: Bình Định, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Khánh Hòa,... Thông thường vào những tháng mùa Xuân biển sẽ khá êm. Đây là thời điểm cua sinh sản và đi tìm thức ăn, do đó đây là thời gian có nguồn cua hoàng đế Việt Nam dồi dào nhất.


GIÁ TRỊ TỪ NHỮNG ĐÔI CHÂN CUA HOÀNG ĐẾ


Chân và càng cua hoàng đế là cơ sở để xác định giá trị của chúng. Trung bình giá của cua hoàng đế rơi vào tầm 1.000.000 VNĐ / Kg, nhưng nếu chân và càng to hơn thì giá trị sẽ cao hơn.

 

>> XEM THÊM: Mua chân cua hoàng đế Alaska tại Hcm, và hà nội

Chân cua hoàng đế kingcrab

Lý do của điều này cơ bản là vì so với các bộ phận khác, chân và càng cua hoàng đế là ngon nhất, chứa rất nhiều thịt cua, trong khi các bộ phận còn lại thì chứa rất ít thịt. Tuy nhiên so giữa chân và càng thì thịt ở chân cua vẫn ngon hơn, chất lượng hơn.

Thịt cua hoàng đế rất thơm, bổ dưỡng, thớ thịt lại rất săn, trắng, có độ đạm cao. Điều may mắn ở đây là vì một con cua có đến 3 cặp chân và chỉ có 1 cặp càng, vì vậy bạn có thể chén thoải mái hơn một tí rồi đấy!

 

Chân cua hoàng đế kingcrab

Thông thường, những nơi bán cua hoàng đế sẽ có chế độ bán theo con, nửa con, hoặc bán riêng cho bạn chân, càng nếu bạn muốn.


NHỮNG MÓN ĂN HẤP DẪN CHẾ BIẾN TỪ CUA HOÀNG ĐẾ Ở VIỆT NAM


Từ những lý do trên bạn đã có thể hiểu rõ hơn tại sao cua hoàng đế bạn chỉ ăn chân thôi mà lại mắc đến vậy. Nhưng sau khi chi một số tiền lớn để mua cua hoàng đế thì bạn có thể làm món gì từ loài cua này?

Xin giới thiệu đến bạn một số món ngon với cách chế biến khá đơn giản giành cho cua hoàng đế:

Món chân cua hoàng đế hấp bia:

  • Bước 1: Cắt tỏi và chanh cho vào nồi hấp, đổ thêm nước và bia vào cho vừa mức với xửng hấp. Đồng thời cho rã đông chân cua từ trước.
  • Bước 2: Đun nồi hấp cho đến khi sôi.
  • Bước 3: Cho chân cua đã rả đông vào xửng hấp. Hấp khoản 5 phút.
  • Bước 4: Lấy chân cua ra dùng khi còn nóng, ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc bơ tan.

Lưu ý: Bạn nên dùng kéo cắt dọc vỏ chân cua, sau đó tách vỏ sẽ dễ dàng hơn.

 

Chân cua hoàng đế hấp bia

Món chân cua hoàng đế nướng:

  • Bước 1: Phủ giấy bạc lên khay nướng và làm nóng lò nướng. Đồng thời cho rã đông chân cua từ trước, cắt chân cua thành từng đoạn.
  • Bước 2: Khi lò nướng đã đủ nóng, bạn cho chân cua vào khay, đổ một ít nước ấm, tầm vừa tới nữa chân cua để thịt cua không bị khô, lưu ý bỏ thêm tỏi, thì là, chanh sắt sẵn vào sẽ tạo mùi thơm ngon hơn. Tưới nước cốt chanh lên chân cua.
  • Bước 3: Dùng thêm một lớp giấy bạc đậy thật kín khay nướng và đặt vào lò nước tầm 10 phút.

 

Chân cua hoàng đế nướng

Ngoài ra bạn còn có thể làm thêm món chân cua hoàng đế nướng mọi, chân cua hoàng đế luộc xả. Cả hai món này đều có thể ăn kèm với muối tiêu chanh, đặc biệt nên dùng nóng sẽ rất ngon.

 


MUA CUA HOÀNG ĐẾ Ở ĐÂU CHẤT LƯỢNG


Để có thể chế biến được nhiều món ngon không chỉ cần một đầu bếp giỏi mà độ tươi ngon của hải sản cũng chiếm một phần rất quan trọng.

Nếu bạn muốn mua cua hoàng đế tươi ngon và chất lượng nhất, hãy đến với Hải sản Phương Nam.

Hải sản Phương Nam chuyên cung cấp cua hoàng đế đông lạnh và tươi sống, cùng nhiều loại hải sản chất lượng khác. Tại đây chúng tôi luôn tìm những nguồn cung tươi sống và phân phối liên tục. Do đó có thể đảm bảo độ tươi ngon trong từng loại hải sản.

Hãy đến với Hải sản Phương Nam để mang về những chú cua hoàng đế chất lượng nhé!

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll