Cách nhận biết mực 1 nắng chất lượng

Cách nhận biết mực 1 nắng chất lượng Cách nhận biết mực 1 nắng chất lượng
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Cách nhận biết mực 1 nắng chất lượng

Mực là loại hải sản quen thuộc được nhiều gia đình ưa chuộng, trong đó có mực một nắng giúp giữ lại hương vị tươi ngon ngọt tự nhiên của mực. Đặc biệt, mực 1 nắng dễ dàng chế biến được nhiều món ngon, cách bảo quản mực nắng không khó. Cùng tìm hiểu thêm về mực 1 nắng và mẹo rã đông mực 1 nắng trong bài viết sau đây nhé!

 

Sản phẩm mực một nắng được đóng gói hút chân không bảo quản

 

Mực 1 nắng được làm như thế nào?


1️⃣ Sơ chế mực trước khi đem phơi

Những con mực tươi ngoài biển có vị mặn của nước biển nên cần được rửa lại bằng nước sạch cho bớt mặn và bùn cát.

Lọc bỏ nội tạng, cạo hết chất nhờn trên con mực chỉ để lại râu mực, phần đầu và phần thân. Sau cùng là rửa chúng vào nước sạch được pha chút muối để đảm bảo rằng mực được sạch sẽ, loại bỏ được hết tạp chất.

 

2️⃣ Phơi mực như thế nào

Bạn có thể phơi mực theo hình thức cột dây như sau: dùng những móc sắt đảm bảo an toàn vệ sinh rồi móc vào phần cuối con mực để cho con mực thõng xuống rồi treo lên dây phơi. Cách phơi này giúp mực thành phẩm thẳng hơn, thịt dày hơn.

 

Hoặc bạn phơi trên những tấm lưới như sau: trải đều mực tươi đã sơ chế trên mặt lưới sao cho không con nào bị chồng lên nhau. Đối với cách phơi này thì bạn phải lật mực thường xuyên khoảng 30 đến 60 phút 1 lần tùy thuộc vào độ to của con mực. Cách phơi này thì thịt mực sẽ mỏng hơn so với cách phơi cột dây nhưng bù lại thịt mực sẽ ăn mềm hơn rất nhiều.

 

3️⃣ Thời gian phơi: 1 ngày

Bí quyết để mực 1 nắng thơm ngon là chọn ngày nắng to, gắt.

 

Phơi mực một nắng theo hình thức cột dây

 

Cách rã đông mực 1 nắng


Mực 1 nắng không dai như mực khô, ăn ngon không khác gì mực tươi nhưng có vị đậm đà hơn, với cách bảo quản đông lạnh nên sản phẩm được lưu giữ lâu mà không ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị. Vậy rã đông mực như thế nào cũng cần lưu ý.

 

1️⃣ Để mực rã đông tự nhiên hoặc cho xuống ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút rồi sau đó tiến hành chế biến món ăn luôn. Không cho trực tiếp vào nước sẽ làm giảm vị ngon và không đảm bảo an toàn thực phẩm bởi mực là loại hải sản rất giàu dinh dưỡng.

 

2️⃣ Sau khi rã đông hãy rửa kỹ lại mực bằng nước sạch, vì nhiều người sợ “mất chất” nên không rửa mực mà cho vào sơ chế luôn. Điều này có thể làm món ăn bị sạn hoặc không sạch sẽ.



Không rã đông mực một nắng vào nước sẽ làm giảm vị ngon và không đảm bảo an toàn thực phẩm

 

➡️ Bạn có thể tự làm mực 1 nắng theo những cách chúng tôi giới thiệu hoặc mua mực 1 nắng tại các cửa hàng hải sản có uy tín trên cả nước. Thông thường sau khi đánh bắt xong mỗi mẻ mực thì những ngư dân trên biển sẽ tiến hành phơi mực luôn vì nắng trên biển mang theo hơi nước biển sẽ khiến con mực thêm đậm đà hơn, ngon hơn. 

 

➡️ Nhận biết mực kém chất lượng bằng cách nhìn vào con mực: Nếu bạn thấy mực có thân mình rất mỏng, thân mực nhũn, màu thân đục thì không nên mua.

 

➡️ Vì vậy, khi khách hàng mua sản phẩm mực một nắng cần kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, trọng lượng chính xác, trách nhiệm của bên bán, cung cấp sản phẩm để mang lại quyền lợi cho khách hàng tốt nhất.

 

>> Xem thêm giá cá thác lác

 

>> XEM THÊM: Hướng dẫn món Mực Lá hấp sốt cay

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll