Cua Lông Thượng Hải Giá Bao Nhiêu 1 Ký

Cua Lông Thượng Hải Giá Bao Nhiêu 1 Ký Cua Lông Thượng Hải Giá Bao Nhiêu 1 Ký
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Cua Lông Thượng Hải Giá Bao Nhiêu 1 Ký

Cua lông Thượng Hải từ lâu đã trở thành món ăn cao cấp của giới thượng lưu Trung Quốc. Trong những năm gần đây cua lông được nhập về Việt Nam và được giới sành ăn yêu thích lựa chọn để thưởng thức. Vậy cua lông có gì đặc biệt? Chúng có đặc tính sinh trưởng như thế nào, thịt cua lông bổ dưỡng như thế nào? Cùng tìm hiểu với cửa hàng Hải Sản Phương Nam trong bài viết sau đây nhé.

 

Cua lông Thượng Hải từ lâu đã trở thành món ăn cao cấp của giới thượng lưu Trung Quốc.

 

Đặc điểm của cua lông Thượng Hải


Giống như những con cua khác cua lông có 8 chân và 2 càng lớn. Được gọi là cua lông vì xung quanh 2 càng lớn có lớp lông mịn phủ lên.

Cua lông có kích thước nhỏ, thông thường có trọng lượng từ 100gr- 200gr/ con. Con to nhất khoảng 300gr/ con nhưng số này rất hiếm. Thời gian để chúng đạt trọng lượng bình quân là 18 tháng.

 Phần mai của chúng khác sắc và có những răng cưa nhọn nhô lên nếu không cẩn thận nó rất dễ làm bạn bị đứt tay.

 

Cua lông có kích thước nhỏ, thông thường có trọng lượng từ 100gr- 200gr/ con.

 

Đặc tính sinh trưởng của cua lông Thượng Hải 


Cua lông là một trong những loài cua đặc sản của Trung Quốc. Chúng sống dọc theo châu thổ sông Dương Tử. Nhiệt độ ưa thích nhất từ 10- 15 độ C.

Cua lông chủ yếu sinh sản vào cuối tháng 9 và tháng 10 âm lịch, thời điểm thu hoạch kéo dài đến tháng 12. Đây cũng là thời điểm có thể đánh bắt cua lông tốt nhất.

Bởi sẽ có một lượng lớn cua lông từ hồ Dương Trừng (Giang Tô, Trung Quốc) di chuyển xuống đồng bằng sông Dương Tử để bắt đầu quá trình giao phối của mình.

Chính vì vậy, chúng trở nên thú vị hơn hẳn so với các giống cua khác bởi cái gì càng quý hiếm càng khiến cho người ta phải tò mò tìm hiểu và ăn thử.

 

Mùa thu hoạch cua lông tập trung vào tháng 9 đến tháng 11 hàng năm

 

Cua lông Thượng Hải có độc không 


Cua lông không những không có độc mà nó còn làm một món ăn bổ dưỡng và có giá đắt đỏ. Đây thường là món ăn chỉ dành cho giới thượng lưu.

Phần thịt cua trắng ngần, có vị ngọt và thơm. Phần gạch cua được ví như một loại cao lương mĩ vị với màu vàng đẹp mắt và hương vị béo ngậy. Gạch cua trong cua cái rất nhiều, còn cua đực lại chủ yếu là thịt, phần gạch ít và có màu vàng nhạt.



Phần gạch cua được ví như một loại cao lương mĩ vị với màu vàng đẹp mắt và hương vị béo ngậy.

 

Cua lông giá bao nhiêu, địa chỉ mua cua lông tại Hồ Chí Minh, Hà Nội


Cua lông được bán với 2 loại là cua lông thịt và cua lông gạch. Tùy vào sở thích ăn gạch cua hay thịt cua của bạn để chọn mua loại cua phù hợp.

Giá bán cua lông tại Hải Sản Phương Nam: 1.050.000 đồng/ký

 

Cua lông đắt đỏ nhưng rất được các tin đồ ẩm thực ưa chuộng nhờ vị thơm ngon đặc trưng

 

Cua lông là một trong những đồ ăn giàu dinh dưỡng không chỉ ở Trung Quốc mà còn khá nổi tiếng ở Việt Nam. Biết ăn và chế biến cua lông đúng cách cũng là một cách giúp bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon của loài cua này.

 

⏩ Những món ngon được chế biến từ cua lông 

⏩ Hướng dẫn cách nấu mì cua lông ngon tuyệt

 5 lý do tại sao nên ăn cua lông

Cua lông Thượng Hải hấp bia- bí quyết lưu giữ hương vị đặc sắc của cua lông

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll