ĂN CUA GẠCH CÓ TỐT KHÔNG? MUA CUA GẠCH NGON Ở ĐÂU?

ĂN CUA GẠCH CÓ TỐT KHÔNG? MUA CUA GẠCH NGON Ở ĐÂU? ĂN CUA GẠCH CÓ TỐT KHÔNG? MUA CUA GẠCH NGON Ở ĐÂU?
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
ĂN CUA GẠCH CÓ TỐT KHÔNG? MUA CUA GẠCH NGON Ở ĐÂU?

Cua biển là loại hải sản cao cấp, giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Khi lựa chọn cua biển cho gia đình thưởng thức, chúng ta thương băn khoăn nên mua cua gạch hay cua thịt và ăn gạch có tốt không? Mua cua gạch ở đâu ngon? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết sau đây nhé!

 

 

Cua là loại hải sản cao cấp

 

ĂN CUA GẠCH CÓ TỐT KHÔNG?


▶️ Cua gạch là loại cua yếm vuông sau khi lột sẽ biến thành cua cái, trong thời gian này nếu được giao phối sẽ từ từ xuất hiện gạch trong khoang bụng, từ ít tới nhiều. Khi cua đầy gạch là đã sẵn sàng cho thời kỳ sinh sản. Đây cũng là lúc con cua chắc thịt, chất béo trong thịt nhiều nhất để tích năng lượng đủ cho hoạt động sinh nở.

 

▶️ Gạch cua là lớp màu vàng hoặc màu đỏ cam sau khi gỡ mai cua ra, đây chính là phần trứng cua. Sau khi chúng được thụ tinh sẽ được chuyển xuống phần yếm và cua cái ấp con của mình. Cách dễ dàng để nhận biết được gạch cua là khi bạn mua cua biển về, bóc phân mai cua ra, chỉ cần nhìn vào phần lưng cua, bạn sẽ thấy một phần màu vàng vàng và mềm mềm. Đó chính là phần gạch của con cua biển

 

▶️ Thành phần chính có trong gạch cua là protein, một trong những chất dinh dưỡng cần thiết trong việc tái tạo tế bào, chuyển hoá các chất trong cơ thể. Ngoài ra, gạch cua có vị béo, thơm đặc trưng khác hẳn so với vị ngon của cua thịt, rất đáng để thưởng thức.

 

 

Nếu bạn bỏ đi phần gạch thì đúng là thật sự rất lãng phí 

 

LỰA CHỌN CUA GẠCH NGON ĐỂ THƯỞNG THỨC


▶️ Để phân biệt các loại cua gạch, ta dùng ngón tay hay mũi dao để mở khe nối giữa khoang bụng và mu cua (phần nằm sau lưng cua, để cua nằm ngửa và chắc chắn là cua đã bị trói cẩn thận không còn khả năng kẹp), ta sẽ thấy hai hình tam giác nhỏ xíu.

 

▶️ Nếu là màu cam đầy đặn thì đó là cua gạch son thương phẩm, còn nếu chỉ một bên màu cam còn bên kia còn màu tối thì cua chỉ mới lên gạch nửa bên mu thôi. Trường hợp này cua không ngon vì cua chưa cứng thịt, gạch lên chưa đầy.

 

 

 

Biết cách chọn cua gạch ngon cho bữa ăn hoàn hảo

 MUA CUA GẠCH NGON Ở ĐÂU?


Với tác dụng cung cấp lượng protein tương đối và chất canxi cho cơ thể, thực sự gạch cua có tác dụng tốt với cơ thể mỗi người. Nếu bạn cần mua cua biển mà không muốn phải đến tận nơi, không cần lo lắng về chất lượng và có dịch vụ giao hàng tận nơi, bạn hãy liên hệ với Hải Sản Phương Nam qua thông tin sau để được tư vấn cụ thể.

 

 

Lựa chọn những cửa hàng hải sản chất lượng để được những con cua gạch siêu ngon.

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng sẽ giúp ích cho quý bạn đọc khi lựa chọn cua biển cho gia đình mình.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll