LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÁCH TÔM HÙM RA KHỎI VỎ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÁCH TÔM HÙM RA KHỎI VỎ LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÁCH TÔM HÙM RA KHỎI VỎ
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÁCH TÔM HÙM RA KHỎI VỎ

Tôm hùm đã đắt đỏ lại còn rất biết cách thử thách những đầu bếp chuyên nghiệp cũng như chị em nội trợ. Ngoài cách hấp và luộc thông thường, bạn sẽ không biết làm thế nào để làm sạch và nấu tôm hùm, nếu bạn không có được thịt tôm ngọt, béo, ngon bên trong phần vỏ cứng!

Vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy thịt tôm hùm từ tôm hùm nguyên con như thế nào.

 

 

CÁC BƯỚC TÁCH VỎ TÔM HÙM


1️⃣ Khi tôm hùm đã chín bằng cách luộc hoặc hấp hãy để nó nguội bằng nước lạnh hoặc bồn nước đá. Hãy nhớ rằng tôm hùm vẫn tiếp tục chín sau khi hấp, vì vậy bạn cần xóc chúng với đá để ngừng chín ngay lập tức để tránh chín quá sẽ làm giảm chất lượng thịt tôm.

 

2️⃣ Sau đó, loại bỏ móng vuốt và đốt ngón chân. Bạn cũng sẽ loại bỏ thịt khỏi móng vuốt và đốt chân, nhưng sẽ tuyệt hơn khi hút thịt ra khỏi chân với một số nước sốt bơ đun chảy béo ngậy.

 

 

3️⃣ Nếu bạn muốn loại bỏ phần thịt móng vuốt, trước tiên cần nhẹ nhàng nới lỏng phần móng nhỏ hơn. Có một chút sụn trong suốt gắn vào móng vuốt nhỏ này, vì vậy hãy cố gắng xác định vị trí của nó trước và gỡ nó ra. 

 

 

4️⃣ Dùng mặt sau cùn của một con dao để bẻ càng tôm hùm lớn. Bạn sẽ thích bẻ nó ở gốc hơn, vì có thể nhẹ nhàng kéo toàn bộ khối thịt ra, thành một miếng lớn. Ngoài ra, bạn có thể bẻ càng tôm hùm và lấy thịt. Sau đó bẻ thêm vỏ để lấy hết thịt ra ngoài.

 

>>XEM THÊM: LƯU Ý KHI CHẾ BIẾN TÔM HÙM CHO TRẺ NHỎ

 

 

5️⃣ Dùng dao mổ tôm hùm hoặc dùng dao nặng bẻ các đốt  để loại bỏ thịt khỏi các đốt chân. Bạn có thể cắt toàn bộ con tôm hùm (vì vậy bạn sẽ có được hai nửa), và chỉ cần loại bỏ phần thịt đuôi bằng cách bóc nó ra khỏi phần vỏ của một nửa. Nhưng nếu bạn muốn cắt bỏ toàn bộ phần đuôi (và không cắt đôi), thì hãy làm theo các bước dưới đây.

 

6️⃣ Nắm chặt đuôi bằng một tay và tay kia nắm chặt phần mai. Xoắn phần đuôi ra khỏi mai. Một số tomalley (thứ màu xanh lá cây) hoặc trứng tôm (thứ màu đen, sẽ có màu hồng / đỏ nếu nó được nấu chín hoàn toàn) sẽ bám vào thịt đuôi khi bạn làm điều này. Rửa sạch những thứ này. Sau đó, bạn có thể tách thịt khỏi đuôi tôm hùm bằng một trong hai cách.

 

>>XEM THÊM: LÝ DO KHIẾN TÔM HÙM BÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

 

 

Đầu tiên, đặt phần đuôi vào lòng bàn tay của bạn, với mặt dưới mềm hướng lên trên. Sau đó bóp đuôi tôm hùm từ hai bên (như hình bên dưới), cho đến khi bạn nghe thấy tiếng rắc. Tiếp theo, bạn tách phần vỏ mềm ra cho đến khi có thể lấy được phần thịt bên trong. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để bẻ cả vỏ đuôi.

 

 

Nếu bạn muốn giữ phần vỏ đuôi để trình bày hoặc phục vụ mục đích thưởng thức đẳng cấp, thì hãy dùng kéo cắt lớp vỏ mềm bên dưới - từ trên xuống đến tận đầu đuôi. Lột bỏ lớp vỏ mềm để phần thịt lộ ra ngoài.

Nhẹ nhàng tách thịt ra khỏi vỏ tôm hùm. Bằng cách này, lớp vỏ đỏ sẽ vẫn còn nguyên vẹn, và bạn có thể nhồi thịt tôm hùm với nước sốt thơm ngon và phục vụ nó như vậy.

 

 

Như vậy, với các bước trên, bạn có thể yên tâm xử lý con tôm hùm đúng cách để có những phần thịt ngon, đẹp để chế biến những món ngon cầu kỳ hơn từ thịt tôm hùm rồi. Liên hệ Hải Sản Phương Nam để được cung cấp những con tôm hùm tươi ngon, chất lượng nhé.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll