VỎ TÔM HÙM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT-Phần 1

VỎ TÔM HÙM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT-Phần 1 VỎ TÔM HÙM  VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT-Phần 1
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
VỎ TÔM HÙM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT-Phần 1

Tôm hùm Alaska là loại hải sản dinh dưỡng cao cấp, vậy còn vỏ tôm hùm Alaska thì sao? Bạn đã từng nghĩ đến việc sử dụng chúng như thế nào chưa khi mà chúng quá cứng để có thể ăn. 

  

 

5 CÔNG DỤNG NỔI BẬT CỦA CHITOSAN ĐƯỢC CHIẾT XUẤT TỪ VỎ TÔM HÙM BẠN CẦN BIẾT


1️⃣ Vai trò trong y học

 Chitosan là một tá dược quan trọng dùng để độn, dẫn thuốc, màng bao phim, viên nang mềm, nang cứng, làm chất mang thuốc giúp thuốc tác dụng chậm kéo dài..

 

Chitosan là nguyên liệu để làm vật liệu y sinh như da nhân tạo, màng sinh học, chất nền cho da nhân tạo, chỉ khâu phẫu thuật, mô cấy ghép, kem chống khô da, kem lột mặt để tăng độ bám dính, kem chống tia cực tím…

 

 

 

 

2️⃣ Vai trò trong chế biến thực phẩm

Vì chitosan là một chất xơ hòa tan, không tiêu hóa, không hấp thụ, nên chúng được sử dụng để hạn chế hấp thụ chất béo, giúp ích cho người ăn kiêng, béo phì, đái tháo đường.

 

 

3️⃣ Vai trò trong trong nông nghiệp

Vì có tính kháng khuẩn, chống nấm, chitosan dùng để bảo vệ thực vật để: giúp xử lý hạt giống và là thuốc trừ sâu sinh học, giúp nông dân trồng cây chống lại các bệnh nấm, thuốc chống bệnh đạo ôn, khô vằn cho lúa….

 

Chitosan còn dùng làm chất kích thích sinh trưởng, tăng năng suất cây trồng, Trong sản xuất rượu vang, chitosan được sử dụng để tinh lọc, ngăn ngừa hư hỏng sản phẩm.


  

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc những thông tin thú vị về vỏ tôm hùm.

Vỏ tôm hùm và những điều bạn chưa biết- Phần 2

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll