Bật mí cách chế biến thịt cừu chuẩn nhất

Bật mí cách chế biến thịt cừu chuẩn nhất Bật mí cách chế biến thịt cừu chuẩn nhất
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Bật mí cách chế biến thịt cừu chuẩn nhất

Thịt cừu được xem là một trong những loại thịt cao cấp có giá thành đắt đỏ nhất và chỉ được phục vụ ở những nhà hàng sang trọng. Thịt cừu tại Việt Nam chủ yếu nhập khẩu từ Úc, đất nước nổi tiếng với ngành chăn nuôi bò và cừu. 

Vậy làm thế nào có thể chế biến những món ngon từ thịt cừu, hãy để Hải Sản Phương Nam bật mí cách chế biến thịt cừu chuẩn nhất ngay tại nhà nhé.

 

 

 

Tại sao thịt cừu lại có mùi hăng?


✔️ Thịt cừu rất giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó chúng có mùi hăng đặc trưng so với các loại thịt còn lại mà một số người không thích. 

✔️ Trên thực tế, nguyên nhân của mùi hăng là loại cỏ mà cừu ăn để phát triển. Cỏ chứa chất diệp lục, đây là một hợp chất hữu cơ có gốc phytol tạo ra mùi đặc biệt. Do đó, mùi hương độc đáo đó chính là mùi cỏ.

✔️ Những con cừu trên 1 tuổi thì thịt của chúng càng có mùi nồng hơn do hấp thụ một lượng cỏ lớn hơn. Đặc biệt, cừu càng lâu năm thì lượng mỡ càng nhiều, mùi cũng nồng hơn do hợp chất hữu cơ phytol chủ yếu tập trung trong mỡ cừu.

 

 

Mẹo để có miếng thịt cừu ngon


✔️ Để có được miếng thịt cừu ngon cho bữa tối, hãy chú ý đến màu sắc của miếng thịt cừu trên tay bạn. Hãy chọn những miếng thịt cừu có màu đỏ hồng, thớ thịt mỡ còn khô và trắng muốt, thịt mềm dễ tiêu hóa, mùi vị nhẹ nhàng. Những phần thịt này thường được lấy từ những con cừu dưới 1 tuổi.

 

✔️ Không nên chọn những miếng thịt cừu có màu thâm tím và lớp mỡ trắng ngà vì miếng thịt đó đã để lâu hoặc con cừu đó mắc bệnh. Khi ấn vào thì miếng thịt có độ đàn hồi cao, thịt dẻo và có kết cấu mịn chứ không bở.

 

✔️ Chọn miếng thịt càng ít mỡ càng tốt bởi phần mỡ chính là nguyên nhân tạo ra mùi hăng. Ngoài ra, cừu chứa nhiều chất béo không bão hòa hơn so với thịt bò và thịt lợn, dễ bị oxy hóa. Vì vậy, mùi mỡ bị oxy hóa có thể tạo ra mùi ôi của thịt. Do đó, khi chế biến món cừu, chúng tôi khuyên bạn nên loại bỏ mỡ hoặc thêm vài đường cắt ở giữa mỡ để mỡ dễ tan chảy hơn khi nấu.


 

 Xử lý mùi gây của thịt cừu trước khi chế biến như thế nào


Sau khi đã lựa chọn được miếng thịt cừu ngon thì bước tiếp theo là làm giảm bớt mùi đặc trưng bằng vài mẹo sau đây:

1️⃣ Loại bỏ mỡ cừu: Lọc bớt mỡ xung quanh miếng thịt.

2️⃣ Dùng muối hạt rắc đều 2 mặt thịt và để khoảng 60 phút rồi mới rửa sạch với nước.

3️⃣ Để tăng hương vị, các bạn cũng có thể để thịt cừu trong sữa tươi không đường và ngâm vài giờ trước lúc chế biến.

4️⃣ Dùng rượu sake (hoặc rượu trắng) và gừng để miếng thịt không bị hôi và giúp thịt mềm, thấm gia vị hơn.

5️⃣ Đơn giản nhất là nướng gừng, cạo bỏ vỏ, giã nhuyễn và ướp thịt trong 20 phút.

 

 

Phương pháp ướp và khử mùi gây trong chế biến


1️⃣ Ướp thịt cừu là một bước quan trọng quyết định lớn đến món ăn mà bạn chế biến. Các bạn nên ưu tiên ướp thịt với các loại thảo mộc để tăng hương vị và để thịt không bị gây. Một số lá thảo mộc nên dùng như lá hương thảo, cỏ xạ hương, lá bạc hà,…

Ngoài ra các bạn cũng có thể ướp với 1 số loại nước hoa quả có tính axit như nước ép cam, nước cốt chanh, nước ép táo,…. Nên ướp thịt lâu một chút để thịt ngấm gia vị, nguyên liệu ướp và không bị gây.

 

2️⃣ Thịt cừu có khá nhiều cách chế biến như nướng thảo mộc với phần thịt bên ngoài cháy xém và bên trong mềm ẩm rất thơm ngon và hấp dẫn. Thịt cừu hấp sả, nấu cari, … có mùi thơm kết hợp các loại gia vị, thịt ngon, mềm và không còn mùi hăng nữa.

 

3️⃣ Món ăn từ thịt cừu là món ăn chủ yếu trong lễ Phục Sinh của người Phương Tây và phổ biến khắp thế giới nhờ mang ý nghĩa may mắn và sung túc. Không những thế thịt cừu còn rất thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. 

 

 

===>> Nếu bạn chưa biết mua thịt cừu ở đâu thì có thể tham khảo tại Hải Sản Phương Nam nhé.

 

Hi vọng những mẹo chế biến thịt cừu ở trên sẽ giúp các bạn chế biến được những món ăn hấp dẫn và ngon miệng.

Tại Hải Sản Phương Nam, chúng tôi còn cung cấp nhiều loại thực phẩm trong nước cũng như thực phẩm nhập khẩu chất lượng. Ngoài sản phẩm sườn cừu Úc chúng tôi còn cung cấp nhiều loại thực phẩm chất lượng khác như:

 

Sản phẩm thực phẩm đa dạng giúp bạn lựa chọn với giá cả cạnh tranh cùng phương thức vận chuyển nhanh chóng đảm bảo thực phẩm luôn tươi, sống khi đến tay khách hàng.

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll