NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ ỐC VÒI VOI

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ ỐC VÒI VOI NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ ỐC VÒI VOI
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ ỐC VÒI VOI

Nếu bạn là một tín đồ hải sản, chắc chắn không thể bỏ qua loại hải sản đặc trưng từ hình dáng đến hương vị- đó chính là ốc vòi voi, loại ốc có giá trị kinh tế cao. Cùng tìm hiểu về loại hải sản này với chúng tôi nhé!


ĐẶC ĐIỂM CỦA ỐC VÒI VOI


Ốc vòi voi là loài nhuyễn thể hai vỏ, còn gọi là trai nước mặn, ốc tu hài, có nguồn gốc ban đầu từ vùng biển phía tây Canada và một số ít được tìm thấy tại phía bắc Hoa Kì.

 

Vỏ ốc dài khoảng 10-20cm, bên ngoài có màu trắng ngà, hai vỏ khép hờ, nhô ra giữa hai lớp vỏ là chiếc xúc tu dài, do đặc điểm xúc tu của nó dài và giống vòi voi nên mọi người quen gọi là ốc vòi voi.

 

Chiếc xúc tu có nhiệm vụ hút nước cũng như các sinh vật, sau đó lọc nước để lấy thức ăn nuôi dưỡng cơ thể. Tùy thuộc theo vùng biển loài ốc này trú ngụ mà có loại ốc vòi voi Mexico, ốc vòi voi Canada, ốc vòi voi Hàn Quốc, ốc vòi voi Việt Nam…

  

Vỏ ốc vòi voi có đặc điểm giống với loài trai ngậm ngọc, phần thịt bên trong dày hơn của sò huyết, độ ngon ngọt tự nhiên được các chuyên gia ẩm thực đánh giá là cao hơn so với bào ngư.

 

oc-voi-voi-7

 


ĐIỀU KIỆN LÝ TƯỞNG ĐỂ ỐC VÒI VOI LỚN MẠNH


 

Ốc vòi voi sống ở vùng biển mặn, nước sạch. Độ mặn của nước biển khoảng 28-29 ‰, độ lạnh nước biển khoảng 14-18°C. Với điều kiện môi trường lý tưởng như vậy nên thời gian sống của loài ốc vòi voi lên đến 146 năm, lâu hơn cả thời gian sống của con người.

 

Những con ốc vòi voi có thể tạo ra khoảng 5 tỷ trứng trong đời, tuy nhiên số lượng ốc vòi voi có thể tồn tại đến khi trưởng thành không cao do bị các loài cá, rái biển, hải cẩu ăn thịt. Chỉ khi trưởng thành chúng mới bớt đi các kẻ thù tự nhiên và duy trì tuổi thọ nhờ cách sống vùi mình trong hang cát.

 

Ốc vòi voi sinh trưởng vào mùa xuân bằng cách vùi mình trong lớp cát dưới lòng biển hoặc ẩn nấp ở những bãi bùn ở cửa biển nên ốc non ít khi bị các loài ăn thịt để mắt tới nên chúng sinh trưởng mạnh trong điều kiện tự nhiên.

 

oc vv2


GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TRONG ỐC VÒI VOI


Trong thịt ốc vòi voi có chứa 16 loại acid amin giúp tổng hợp protein trong cơ thể cùng nhiều chất khoáng cần thiết khác như sắt, canxi, đồng, selen... Đây còn là thực phẩm rất tốt cho phái mạnh bởi hàm lượng kẽm cực cao, tốt cho sức khỏe của nam giới.

 

Phần thịt có vị ngon ngọt tự nhiên, thịt dày chắc, đậm đà hương vị biển. Các món ngon từ ốc vòi voi phải kể đến món ốc vòi voi nướng mỡ hành chấm với muối ớt xanh, sashimi ốc vòi voi chấm với mù tạt xanh hay ốc vòi voi hấp gừng với dầu mè...

 

sashimi geoduck

Món Sashimi ốc vòi voi

 

mon ngon ocvv

 Món ốc vòi voi nướng mỡ hành


MUA ỐC VÒI VOI Ở ĐÂU TỐT NHẤT


Có nhiều cơ sở hải sản uy tín để bạn lựa chọn và cửa hàng HẢI SẢN PHƯƠNG NAM là một gợi ý cho những ai chưa biết tìm mua những con ốc vòi voi tươi ngon ở đâu để trải nghiệm những món ngon và hương vị đặc trưng của ốc vòi voi.

 Hải sản Phương Nam nhận giao hàng trên toàn quốc.

 

 >>XEM THÊM: Đặc Điểm Nổi Bật Của Ốc Bulot Pháp

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll