HƯỚNG DẪN LÀM MÓN TÔM HÙM HẤP BIA

HƯỚNG DẪN LÀM MÓN TÔM HÙM HẤP BIA HƯỚNG DẪN LÀM MÓN TÔM HÙM HẤP BIA
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
HƯỚNG DẪN LÀM MÓN TÔM HÙM HẤP BIA

Tôm hùm hấp bia là một món rất ngon và dễ làm nếu như bạn muốn đãi gia đình món ngon dịp cuối tuần. Đó là một cách thú vị, dễ dàng để chế biến tôm hùm và mang lại cho tôm hùm một hương vị tuyệt vời, đậm đà vị hải sản cao cấp. Cùng tìm hiểu cách chế biến cùng Hải Sản Phương Nam sau đây.

 

 

Thành phần nguyên liệu cho món tôm hùm hấp bia


 ➡️ 2-4 con tôm hùm sống mỗi con khoảng 0,5kg. Bạn có thể lựa chọn tôm hùm bông, tôm hùm xanh hoặc tôm hùm Alaska đều được nhé.

➡️ 1 lon bia 

➡️ 1/2 thìa muối biển, 2 cây sả, 1 củ gừng

➡️ Gia vị chấm: Bạn có thể lựa chọn hũ gia vị chấm hải sản có sẵn tại các cửa hàng hoặc muối ớt xanh hoặc hũ bơ chảy kèm chanh tươi.

 

 

Hướng dẫn cách làm món tôm hùm hấp bia


1️⃣ Cho bia vào nồi hấp, thêm muối biển vào. Một trong những bí quyết giúp cho món tôm hấp bia ngon đó là luôn thêm muối khi nấu tôm hùm sống. Ngay cả khi chỉ dùng bia để nấu, bạn cũng nhớ thêm muối biển vào. Đun sôi trên lửa lớn.

 

2️⃣ Cho tôm hùm vào nồi, thêm 2 tép sả cùng gừng thái lát vào. Đậy kín nắp và giữ chặt. Chờ cho nồi sôi trở lại và bắt đầu tính giờ. Hấp tôm hùm từ 7 đến 9 phút đối với tôm có trọng lượng 0,5kg. Khoảng nửa chừng, cần mở nắp và khuấy tôm hùm ít nhất một lần để chuyển tôm hùm ở dưới lên trên của nồi.

 

 

 3️⃣ Khi hoàn thành, tôm hùm sẽ có màu đỏ tươi và đuôi sẽ cuộn tròn dưới thân tôm hùm. Dùng kẹp gắp ra những con tôm hùm và dùng dao đầu bếp đâm vào thân tôm để nước trong tôm chảy ra. 

 

 

 

 

 

Mẹo nhỏ cho món tôm hùm hấp bia hoàn hảo hơn

➡️ Một mẹo nhỏ giúp cho món tôm hùm hấp bia hoàn hảo hơn chính là lựa chọn những con tôm có trọng lượng tương đồng nhau để thời gian hấp giúp chín đều, tránh cho tôm nhỏ chín kỹ bị dai hoặc tôm hùm to hơn chưa đảm bảo thời gian nấu chín. 

 

➡️ Món hấp làm không khó, nhưng nếu bạn không tuân thủ thời gian nấu sẽ khiến tôm chưa chín hoặc chín kỹ quá, điều này sẽ ảnh hưởng đến hương vị tự nhiên của tôm hùm. 

 

Nếu bạn muốn thử công thức dễ chế biến này và mong muốn được tự tay chế biến tại nhà, thì tôm hùm sống tại Hải Sản Phương Nam hiện có sẵn là một lựa chọn lý tưởng để giao hàng tận nhà nhé. 

⏩⏩ Đặt mua tôm hùm Alaska sống tại đây

⏩⏩ Đặt mua tôm hùm bông Việt Nam tại đây

⏩⏩ Đặt mua tôm hùm xanh tại đây

⏩⏩ Đặt mua tôm càng xanh tại đây

Tìm hiểu thêm: Những lưu ý khi sơ chế tôm hùm

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll