NHỮNG LƯU Ý KHI SƠ CHẾ TÔM HÙM

NHỮNG LƯU Ý KHI SƠ CHẾ TÔM HÙM NHỮNG LƯU Ý KHI SƠ CHẾ TÔM HÙM
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
NHỮNG LƯU Ý KHI SƠ CHẾ TÔM HÙM

Tôm hùm sống rất dễ hỏng và phải được xử lý kịp thời. Tốt nhất là bạn nên nấu tôm hùm ngay khi chúng vừa đến, nhưng chúng có thể được bảo quản trong tủ lạnh tối đa hai ngày nếu cần. Cùng Hải Sản Phương Nam chia sẻ một vài lưu ý khi sơ chế tôm hùm sống trong bài viết sau đây nhé.

 

Bạn sẽ làm gì với một con tôm hùm sống mới mua về


 ➡️ Không thả tôm hùm vào nước máy. Chúng là những sinh vật nước mặn, và nước ngọt sẽ giết chết chúng.

➡️ Không để tôm hùm trong hộp kín.

➡️ Không bảo quản tôm hùm trong nước tù đọng, gây ô nhiễm.

➡️ Mang gang tay khi sơ chế

➡️ Sử dụng dụng cụ bếp sạch sẽ, dao kéo sắc bén.

 

Không thả tôm hùm vào nước máy. Chúng là những sinh vật nước mặn, và nước ngọt sẽ giết chết chúng.

 

Bảo quản tôm hùm trong tủ lạnh như thế nào


Nếu bạn chưa sẵn sàng mọi thứ cho món tôm hùm này, hãy bọc tôm hùm bằng giấy ẩm và bảo quản bằng túi đá hoặc trong tủ lạnh và giữ chúng càng lạnh càng tốt - nhưng đừng đông lạnh chúng.

 

Nếu tủ lạnh của bạn đủ rộng, hãy giữ tôm hùm trong hộp vận chuyển và đặt vào tủ lạnh. Nếu bạn cần lấy chúng ra khỏi hộp đựng, hãy che tôm hùm bằng khăn ẩm cho đến khi bạn sẵn sàng nấu chúng. Tôm hùm sẽ chết nếu chúng bị khô và chỉ có thể giữ được lâu khi được bảo quản trong tủ lạnh.

 

Tôm hùm được bảo quản theo cách này phải được nấu chín trong vòng 24-48 giờ - sau đó, bạn có nguy cơ phải thưởng thức tôm hùm chết với số tiền của một con tôm hùm sống, thật không đáng chút nào. Vì vậy, hãy chắc chắn thực đơn của bạn đầy đủ trước khi đặt hàng tôm hùm về chế biến nhé.

 

 

 Nếu bạn chưa sẵn sàng mọi thứ cho món tôm hùm này, hãy bọc tôm hùm bằng giấy ẩm và bảo quản trong tủ lạnh

 

Cách cầm một con tôm hùm sống


Để cầm một con tôm hùm lên, hãy nắm lấy phần thân của nó và đừng đụng vào đuôi hay móng vuốt. Tôm hùm của bạn sẽ được cột những sợi dây cao su dày xung quanh móng vuốt của chúng. Người ta cột dây cho tôm hùm để đảm bảo những cái càng, móng vuốt nguyên vẹn khi chúng đến tay bạn. Bạn có thể để dây cho đến khi tôm hùm chín. Điều đó sẽ bảo vệ bạn khỏi bị kẹp bởi móng vuốt - bởi vì tôm hùm sống rất hung dữ.

 

>>XEM THÊM: TÔM HÙM VẬN CHUYỂN ĐI XA SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU

Để gắp một con tôm hùm, hãy nắm lấy thân nó 

 

Làm thế nào để bạn nấu một con tôm hùm sống 


Làm chết tôm hùm là một bước cần thiết trong quá trình chuẩn bị có thể gây căng thẳng cho một số người, những đầu bếp chuyên nghiệp có nhiều cách như dùng mũi dao thẳng đứng và vào phần sống lưng của tôm, sau đó nhanh chóng cho vào nồi nước đang sôi, thêm chút muối và để 2 phút để tách vỏ tôm.

 

Tuy nhiên, vẫn có những phương pháp giúp tôm hùm đi ngủ để chúng không bị giật đuôi khi luộc. Chúng tôi khuyên bạn nên giảm thiểu mức độ di chuyển hoặc co giật của tôm hùm trong nước sôi bằng cách làm lạnh nó trước bằng cách việc đặt nó vào tủ đông trong 30 phút. Nếu nó vẫn hoạt động sau 30 phút, hãy giữ nó trong ngăn đá thêm một thời gian nữa.

 

Trọng lượng tôm lớn khiến chúng ta e ngại sơ chế chúng trước khi cho vào nồi.

 

Nấu tôm hùm sống tại nhà có khó không?


Nấu tôm hùm là một nghệ thuật, bạn có thể gặp phải một con tôm hùm dai hoặc rất dai do không căn đúng thời gian làm chín tôm hùm. Vào mùa đông, tôm hùm có vỏ cứng hơn và do đó cần nhiều thời gian hơn để nấu chín. Vào mùa hè, tôm hùm có vỏ mềm hơn và cần ít thời gian nấu hơn.

 

 >>XEM THÊM: BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY VỀ TÔM HÙM XANH CHƯA

Tránh nấu quá kỹ hoặc nấu quá chín làm giảm chất lượng thịt tôm hùm

 

Bạn cần một nồi tôm hùm lớn như thế nào? Cho dù bạn hấp hay luộc, hãy chọn một chiếc nồi có nhiều chỗ trống. Không dồn tôm hùm trong nồi vì nhiệt sẽ không luân chuyển đều khắp tôm hùm và như vậy độ chín sẽ không đồng đều.

  

Chọn nồi có kích thước phù hợp để tôm chín đều

 

Thời gian để tôm hùm chín tuỳ thuộc theo kích thước, chẳng hạn như tôm hùm 400-500 gram cần luộc 8 phút, tôm hùm nặng 1- 1.5 ký cần 15 phút, tôm hùm trên 2 ký cần thời gian luộc từ 30 phút- 35 phút...

Hy vọng những mẹo nhỏ khi sơ chế tôm hùm sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đối diện với nó để sẵn sàng cho một bữa ăn hoàn hảo cùng gia đình mình. 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll