Hướng dẫn câu tôm càng xanh

Hướng dẫn câu tôm càng xanh Hướng dẫn câu tôm càng xanh
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Hướng dẫn câu tôm càng xanh

Mỗi miền đất đều có cho mình những đặc sản trứ danh mỗi khi được nhắc đến. Nếu như bạn muốn thay đổi những món ăn thường ngày nhàm vị, hãy thử miệng với đặc sản tôm càng xanh Nam Bộ xem nào.

Hãy cùng theo chân các ngư dân để xem một ngày câu tôm càng thú vị như thế nào nhé. Tất cả sẽ được thể hiện rõ nét trong bài viết dưới đây!

 

Tom-cang-xanh


 ĐẶC SẢN TÔM CÀNG XANH


Bất cứ nơi nào bạn cũng có thể mua được tôm càng xanh. Tuy nhiên ngon nhất có lẽ vẫn là tại nơi sinh ra chúng – miền Tây.

Tôm càng được chia thành hai loài bao gồm tôm càng lửa và càng xanh. Tuy nhiên tôm giống càng xanh vẫn là loại được ưa chuộng hơn bởi độ thơm ngon và săn chắc ở thịt.

Tôm càng có kích thước khá lớn so với những loại tôm khác tại Việt Nam. Con bé có kích thước chừng đầu ngón tay, còn con lớn đạt đến 30 cm là chuyện bình thường. Vào những mùa nước nổi, thỉnh thoảng có ngư dân câu được những chú tôm càng xanh khổng lồ to đến bằng cườm tay người lớn, nặng gần một ký. 

Tôm càng tuy không nhiều như tôm hùm hay cua huỳnh đế nhưng lại rất được khách sành ăn yêu thích. Theo khách cho biết, thịt của chúng rất thơm, ngọt, chế biến món nào cũng giữ được độ săn chắc trong từng thớ thịt. Do đó khi ăn có thể cảm nhận được độ dai ngon tự nhiên mà ít loại hải sản nào sánh được. 

 

Tom-cang-xanh

 


 CÂU TÔM CÀNG XANH Ở ĐÂU?


Nếu muốn tận tay bắt được tôm càng xanh, trước tiên cần phải biết rõ nên câu chúng ở đâu cái đã.

Tôm càng được tìm thấy nhiều nhất ở khu vực hạ lưu sông Cửu Long và một số vùng nước lân cận. Chúng chỉ sống ở những vùng nước ngọt và nước ngang, trú ngụ trong những vách đá hay hang hốc cứng, tuyệt đối không xuất hiện ở những nơi có nhiều bùn.

Do đó khi đi bắt tôm càng xanh mùa nước ròng, cần chọn những nơi phù hợp với đặc điểm sinh sống của chúng. Tuy nhiên nếu bạn quyết 

Tom-cang-xanh


HƯỚNG DẪN CÁCH CÂU TÔM CÀNG XANH


Câu tôm càng xanh không phải là một chuyện quá khó khăn. Nhưng để có thể câu được mẻ tôm lớn cần phải chuẩn bị kỹ những thủ thuật khi đi câu.

Tom-cang-xanh

Chuẩn bị dụng cụ câu tôm càng, chúng ta cần một số lưu ý nhỏ dành cho dân mới vào nghề:

Mồi câu: Đây là thứ quyết định hàng đầu đến thành công của buổi đi câu. Mồi câu tốt nhất đối với tôm càng chính là giun và hào đỏ.

Cần câu: Đối với dân nghiệp dư, loại cần tốt và dễ sử dụng nhất chính là cần hai khúc. Ngoài ra, giá của chúng cũng khá mềm so với túi tiền.

Chỉ: tùy nơi câu mà chúng ta có thể lựa chọn độ nặng thích hợp cho chỉ. Thông thường mức chỉ đề nghị nằm ở mức 40 – 50 gram.

Dây câu: Loại dây câu thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là dây 0,25 của Berkley. Đây là loại dây mảnh, khá chắc và ít bị tác động dưới sức cản của nước.Bên cạnh đó, phương pháp câu cũng là một điều quan trọng. Ở đây chúng tôi có một vài lưu nhỏ gửi đến các bạn đọc như sau:

Cần căn cứ vào dòng chảy mà chúng ta lựa chọn địa điểm câu thích hợp. Những nơi nước êm có thể đi thuyền ra giữa dòng nhưng khi nước bắt đầu chảy xiết hãy tập trung thuyền lại những bãi cây gần bờ vì đây là nơi tập trung của tôm.

Giun đỏ hay hà là những mồi câu dễ bị rỉa trộm nhất. Do đó trong lúc thả câu cần thường xuyên theo dõi mồi để bổ sung kịp thời.

Những ngày nước chảy xiết rất dễ làm dây câu của bạn vướng rác. Tuy nhiên đây lại là thời điểm vàng để câu được nhiều tôm.

 

Tom-cang-xanh


CHẾ BIẾN TÔM CÀNG XANH THƠM NGON, ĐẬM VỊ


Tôm càng xanh có thể chế biến được thành nhiều món hấp dẫn khác nhau. Nhưng theo kinh nghiệm của người dân miền sông nước, tôm càng nướng với than hồng vẫn là ngon nhất.

Tôm sau khi bắt lên hãy rửa sạch qua nước. Sau đó đặt lên bếp than đỏ hồng để nướng. Tôm sau khi chín có màu đỏ ửng rất đẹp mắt.

Thịt tôm càng sau khi nước sẽ săn lại, chắc nịch hơn cả tôm sú. Thứ khiến người ăn bấn loạn chính là sự tụ hội tinh hoa của miền sông nước vào bên trong thịt tôm, khiến nó trở nên ngọt ngào, đậm vị.

 

Tom-cang-xanh


MUA TÔM CÀNG XANH GIÁ RẺ CHẤT LƯỢNG


Nếu bạn là một fan của tôm càng xanh, hay chỉ đơn giản là thích ăn hải sản thì cửa hàng Hải sản Phương Nam sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua.

Tôm càng xanh

Đặc biệt Hải sản Phương Nam cung cấp hải sản với mức giá phải chăng, rất phù hợp với túi tiền của người Việt. Hơn nữa có rất nhiều chương trình khuyến mãi giá sốc diễn ra thường xuyên để phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng.

 

▶️▶️  Đặt mua tôm càng xanh tại đây

Hải sản Phương Nam tự hào là một trong những nơi cung cấp tôm càng xanh cùng nhiều loại hải sản chất lượng nhất hiện nay!

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll