Học cách làm món Beefsteak sốt tiêu đen

Học cách làm món Beefsteak sốt tiêu đen Học cách làm món Beefsteak sốt tiêu đen
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Học cách làm món Beefsteak sốt tiêu đen

Thịt bò Wagyu Úc thích hợp làm beefsteak, nướng, nigari sushi...nhờ kết cấu thịt mềm, hương vị thơm ngon đặc biệt. Thịt bò Wagyu rất mềm với lớp vân mỡ đan xen hoàn hảo trong từng thớ thịt tạo nên một hương vị vô cùng thơm ngon. Thịt bò Wagyu khi dùng làm bít tết sẽ không bị khô, cứng hay ngấy mà mềm ngọt tan chảy trong miệng như bơ.

 

Nguyên liệu làm bít tết bò Wagyu Úc sốt tiêu đen


 + 500g thăn lưng bò Wagyu Úc

+ Muối, dầu ăn

Tiêu sọ hoặc tiêu đen 20g

+ Dầu hào 1 thìa, rượu trắng 1 thìa

+ Giấm nửa thìa, xì dầu nửa thìa

+ Bột năng 1 thìa cà phê, đường nửa thìa

+ Hành, tỏi, gừng, cà chua, dầu ăn

 

 

Cách chế biến bít tết bò Wagyu


 Bước 1: Sơ chế

Trước tiên cần rã đông thịt bò Wagyu Úc trong 30 phút. Thịt bò Wagyu cắt thành 2 miếng, mỗi miếng 250g. Ướp muối đều 2 mặt thịt trong 5 phút cho thịt ngấm gia vị. Hạt điều rang chín, giã nhỏ.

 

Bước 2: Nướng thịt

Quết dầu ăn đều lên 2 miếng thịt và đặt nhẹ nhàng lên vỉ nướng hoặc chảo gang. Nướng mặt đầu tiên khoảng 1,5-2 phút hoặc đến khi bề mặt thịt chuyển sang màu vàng nâu đẹp mắt thì lật mặt còn lại xuống và giảm nhiệt độ. Tiếp tục nướng để bít tết đạt độ chín như mong muốn.

 

Khi đã đạt được độ chín mà bạn mong muốn, ngon nhất khi chín vừa (medium). Bò Wagyu sẽ có màu hồng trái ngược hoàn toàn với màu đỏ sống. Khi miếng thịt đạt đến độ hồng chín vừa. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị thơm và độ mềm hoàn hảo nhất. Chuyển thịt ra đĩa, để thịt nghỉ trong khoảng 5 phút trước khi cắt thành miếng nhỏ để thưởng thức.

 

 

Bước 3: Cách làm sốt tiêu đen

 Tiêu xay mịn để một chút đập dập. Cà chua rửa sạch bỏ vỏ, thái hạt lựu. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng rửa sạch, đem thái sợi.

 

Cho 1 thìa dầu hào vào chén cùng nửa thìa đường khuấy đều cho tan sau đó cho rượu trắng, xì dầu, giấm trắng vào. Cuối cùng cho nửa thìa bột năng vào đánh đều lên.

 

Đun nóng dầu ăn trên chảo với lửa lớn, cho tỏi và gừng vào phi thơm. Tiếp đến thêm cà chua vào xào chín. Đổ hạt tiêu xay vào đảo đều. Cuối cùng đổ hỗn hợp đã trộn ở bước trên vào khuấy đều cho đến khi sôi và cho lửa nhỏ đun đến khi sốt sánh lại và tắt bếp cho chảo xuống.

 

Bước 4: Thưởng thức

Cắt thịt thành miếng nhỏ, trang trí tùy thích. Rưới sốt tiêu đen lên trên và thưởng thức.

 

 

 

Thịt bò Wagyu Úc tại Hải Sản Phương Nam được nhập khẩu từ Úc - 1 trong những đất nước đứng đầu về ngành chăn nuôi, nổi tiếng nhất là cừu và bò. 

 

Thịt bò Wagyu Úc được đóng gói, hút chân không và bảo quản đông và đưa tới người tiêu dùng. Quy trình chế biến hoàn toàn khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Ngoài sản phẩm thịt bò Wagyu Úc chúng tôi còn cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng khác như:

Sườn cừu Úc

Top Blade bò Mỹ cắt sẵn

 

Sản phẩm thực phẩm đa dạng thoải mái cho bạn lựa chọn với giá cả cạnh tranh cùng phương thức vận chuyển nhanh chóng đảm bảo thực phẩm luôn tươi, sống khi đến tay khách hàng.

 

Xem các bài viết  tại đây:

⏩ Bật mí cách nấu canh sườn bò Hàn Quốc bổ dưỡng

⏩ Thử làm món sườn bò nướng kiểu mỹ cực ngon mà dễ làm

⏩  Sườn bò nấu món gì ngon 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll