ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO TÔM HÙM

ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO TÔM HÙM ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO TÔM HÙM
Đánh giá:
4.8 201
4.8 sao trên tổng số 201 lượt review
ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO TÔM HÙM

Tôm hùm nổi bật bởi giá trị dinh dưỡng cao, là loại thực phẩm đắt đỏ. Tuy nhiên, chúng còn thu hút mọi người nhờ dáng vẻ độc đáo được cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau.

Trên thực tế, một khi bạn quan sát kỹ hơn một con tôm hùm, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều cơ quan, bộ phận khác nhau. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các bộ phận chính của tôm hùm mà bạn sẽ nhận thấy khi chế biến, nấu hoặc ăn tôm hùm.


 

1️⃣ Vỏ tôm hùm


Tôm hùm sẽ phát triển nhanh hơn vỏ của chúng. Mỗi năm một con tôm hùm sẽ rụng vỏ và phát triển một lớp vỏ mới, thường lớn hơn lớp vỏ trước đó vài cm, phù hợp với sự phát triển của tôm.

Vỏ là bộ xương của tôm hùm và nó không thể phát triển. Tôm hùm phải lột vỏ để lớn lên. Nó được gọi là lột xác. Mong bạn biết rằng tôm hùm vỏ mềm có ít thịt hơn tôm hùm vỏ cứng. 

 

 

2️⃣ Ăng-ten (râu tôm hùm)


 Tôm hùm có bốn ăng-ten dài và mỏng được bao phủ bởi những sợi lông nhỏ. Tôm hùm ngoáy ăng-ten để ngửi. Trong ánh sáng rực rỡ, một con tôm hùm có thể bị mù. Các râu dài được sử dụng để cảm nhận khu vực xung quanh tôm hùm. Bốn chiếc râu nhỏ ở phía trước đầu của chúng được sử dụng để “ngửi” mùi thức ăn hoặc hóa chất của chúng trong nước.

 

 

3️⃣ Mắt tôm hùm


Tôm hùm có mắt trên cấu trúc dài, mảnh có thể di chuyển gọi là cuống. Tôm hùm có đôi mắt đặc biệt giúp chúng có thể nhìn trong vùng nước thiếu ánh sáng và âm u cách bề mặt đại dương 90m.

 

Mắt của tôm hùm hoạt động dựa trên nguyên tắc phản xạ chứ không phải khúc xạ như con người. Điều này mang lại cho tôm hùm một trường nhìn 180 ° tuyệt vời. Tôm hùm có thể không nhìn thấy hình ảnh, nhưng mắt của nó có thể phát hiện chuyển động trong ánh sáng mờ. 



 

4️⃣ Chân


Tôm hùm có 10 chân. Bốn cặp chân chứa các dải thịt nhỏ mà bạn phải mất một số công đoạn để loại bỏ. Tôm hùm sử dụng tám chân sau để đi bộ. Các chân trước có móng vuốt gọi là chân kìm. Vào ban đêm, tôm hùm sẽ đi dọc theo đáy đại dương để tìm kiếm thức ăn.

 

5️⃣ Móng vuốt


Tôm hùm sử dụng móng vuốt của chúng để bắt thức ăn và chiến đấu với những kẻ săn mồi và tôm hùm khác. Móng lớn hơn trong số hai móng được gọi là móng máy nghiền và móng nhỏ hơn được gọi là móng gọng kìm hoặc móng cắt. Móng của tôm hùm vỏ cứng đầy thịt mềm ngọt.

 

 

6️⃣ Các khớp chân


Hai khớp nối các móng vuốt lớn với mai. Những người sành ăn cho rằng thịt ba khía là ngon nhất.

 

7️⃣ Đuôi tôm


Đuôi là phần phổ biến của tôm hùm đối với người ăn vì nó dễ chế biến nhất và thường là phần nhiều thịt nhất. Thịt của đuôi tôm hùm dai hơn thịt móng vuốt do cách thức và tần suất sử dụng đuôi của tôm hùm. Khi cần chạy đi vội vàng, tôm hùm vỗ mạnh đuôi nhanh chóng để chuồn khỏi đường nguy hiểm. Điều này làm cho đuôi cơ bắp hơn và nhiều sợi hơn.



 

8️⃣ Đầu tôm


 Đuôi và móng vuốt không phải là những thứ có thể ăn được từ tôm hùm. Cả thân và đầu đều chứa thịt ăn được. Một lượng thịt sườn ngon cũng nằm giữa lớp vỏ mỏng của cơ thể.



9️⃣ Trứng tôm hùm


Nếu bạn có một con tôm hùm cái, bạn sẽ thấy những quả bóng màu đỏ bên trong một con tôm hùm đã nấu chín. Đây là những quả trứng chưa trưởng thành được gọi là trứng tôm và có màu đen tự nhiên. 

Nấu cho đến khi trứng chuyển sang màu đỏ-  nghĩa là chúng đã chín và có thể thưởng thức ngay. Mùi vị thơm, béo được nhiều người yêu thích.

 

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc những thông tin thú vị về tôm hùm. 

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll