LOẠI TÔM HÙM NÀO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY

LOẠI TÔM HÙM NÀO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY LOẠI TÔM HÙM NÀO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
LOẠI TÔM HÙM NÀO ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT HIỆN NAY

Tôm hùm là loại hải sản cao cấp tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Nhắc đến tôm hùm, chúng ta thường phân biệt chúng với các giống tôm khác ở kích thước lớn chứ chưa phân biệt được từng giống tôm hùm khác nhau. Cùng Hải Sản Phương Nam tìm hiểu một vài loại tôm phổ biến tại Việt Nam nhé.

 

TÔM HÙM BÔNG


 Còn gọi là tôm hùm sao, chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng tôm hùm bông là ngon nhất và hầu như đến tất cả các nhà hàng nổi tiếng, họ đều có trưng bày nhiều loại tôm hùm cho khách lựa chọn nhưng tôm hùm bông là đắt nhất và được mời chào nhiều nhất. 

 

Lý do là vì thịt của nó nhiều và thơm, săn chắc hơn các giống tôm hùm khác được nuôi tại Việt Nam.

 

Đặc biệt tôm hùm bông cũng có kích thước lớn nhất, thường nặng hơn 500g trở lên. Lượng chất dinh dưỡng mà tôm hùm bông mang lại vượt trội hơn hẳn so với những loại tôm hùm khác: trung bình trong 100g thịt tôm hùm bông sẽ có 98 calo, 21g protein, 0.6g chất béo (đặc biệt là omega-3)  cùng nhiều khoáng chất có lợi khác.



Món tôm hùm bông nướng pho mai 

  

TÔM HÙM XANH


Nếu như tôm hùm bông là vua các loài tôm, thì tôm hùm xanh là “hoàng hậu”, vỏ có màu xanh của cây với thớ thịt ngon, săn, chắc đến khó lòng mà quên được. Nhưng sự tinh túy nhất của tôm hùm không chỉ ở phần thịt bùi, ngọt ở hai càng mà là gạch san nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng.

 

Tôm hùm xanh chứa nhiều canxi và khoáng chất, có nhiều axit béo, vitamin B12, Omega 3 được nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn cho bữa ăn của mình.

 

 

Tôm Hùm Đất Crawfish


 

Tôm hùm đất là một loại tôm sống ở nước ngọt, có thịt trắng noãn, có độ giai, bùi, ngọt thịt giá thành lại rẻ hơn so với những loại tôm hùm cỡ lớn khác. Do đó, đây là một trong số những món ăn được yêu thích hiện nay.

Chúng không chỉ xuất hiện trong các bữa tiệc thịnh soạn nữa mà ngay cả trong đời sống bình dân, tôm hùm đất crawfish cũng nhẹ nhàng đặt chân vào.

 

 

Loại tôm hùm được ưa chuộng nhiều nhất là loại nào?


 Tôm hùm bông chính là loại tôm hùm được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường. Không chỉ vì bề ngoài đẹp nổi bật hơn những loại khác mà còn vì hàm lượng dinh dưỡng trong tôm hùm bông cao hơn những loại tôm hùm còn lại. 

 

 

Thịt tôm hùm bông giàu dinh dưỡng lành mạnh, nhiều protein và ít chất béo bão hòa, lượng calo và cholesterol thấp hơn so với các loại thịt khác. Omega 3 có trong thịt tôm hùm bông có tác dụng kìm hãm và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

 

Ngoài ra, mọi tinh túy của nó còn thể hiện ở phần gạch san đúng nơi đầu tôm và chạy thành dải vàng dọc sống lưng. Gạch tôm hùm bông đem nấu cháo có vị béo, thơm, ngon tuyệt hảo và rất thanh đạm.

 

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc những thông tin thú vị về tôm hùm.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll