TÔM HÙM VẬN CHUYỂN ĐI XA SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU

TÔM HÙM VẬN CHUYỂN ĐI XA SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU TÔM HÙM VẬN CHUYỂN ĐI XA SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
TÔM HÙM VẬN CHUYỂN ĐI XA SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU

Như chúng ta đã biết tôm hùm là loại hải sản cao cấp với hàm lượng dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe. Loại thực phẩm đắt đỏ này rất đáng để trải nghiệm khi cả quá trình vận chuyển tôm về nhà cũng khá công phu.

Bạn sẽ thắc mắc một con tôm hùm vận chuyển đi xa sống được bao lâu? Hải Sản Phương Nam sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

 

Loại thực phẩm đắt đỏ này rất đáng để trải nghiệm 

 

Những lưu ý quan trọng khi vận chuyển tôm hùm sống 


Bí quyết để giữ tôm hùm sống trong quá trình vận chuyển là đảm bảo chúng luôn mát và ẩm. Thiếu oxy là nguyên nhân làm cho tôm hùm chết trong quá trình vận chuyển.

 

Giữ cho tôm hùm mát mẻ là rất quan trọng vì tôm hùm càng mát thì lượng oxy sử dụng càng ít. Nhiệt độ càng cao, tôm hùm sử dụng hết oxy càng nhanh và khả năng bị khô càng cao. Giữ ẩm cho tôm hùm thậm chí còn quan trọng hơn vì mang (giống như phổi của chúng ta) cần độ ẩm để hoạt động. 

 

Thiếu oxy là nguyên nhân làm cho tôm hùm chết trong quá trình vận chuyển.

 

Giữ cho tôm hùm ẩm không có nghĩa là chúng phải ngập nước. Trên thực tế, tôm hùm tốt hơn nhiều nếu không có nước trong quá trình vận chuyển. Do đó, đừng đóng gói chúng trực tiếp trên đá vì đá tan chảy có thể trở thành vấn đề. Một con tôm hùm trong nước ngọt sưng lên và có thể vỡ ra. 

 

Không nên vận chuyển trong nước biển trừ khi bể chứa được trang bị thiết bị sục khí. Nếu không thêm sục khí, một con tôm hùm trong một thùng nước biển nhanh chóng sử dụng hết lượng oxy hòa tan trong nước và chết ngạt. Xe tải lạnh là lý tưởng vì chúng giúp duy trì nhiệt độ và độ ẩm thích hợp để vận chuyển số lượng tôm hùm lớn.

 

Một con tôm hùm trong nước ngọt sưng lên và có thể vỡ ra. 

 

Nhiệt độ vận chuyển tối ưu là từ O°C đến 4°C. Hãy cẩn thận đừng để tôm hùm quá lạnh - chúng bị đóng băng ở nhiệt độ tương đương với nước biển: khoảng -1° C.

  

Những con tôm hùm được xếp ngay ngắn trong từng ô khi vận chuyển

 

Giữ cho tôm có một không gian để thở trong thùng chứa. Vận chuyển tôm hùm trong các thùng kín có thể dẫn đến sự tích tụ CO2, để lại quá ít oxy cho tôm hùm. Tuy nhiên, hãy gói tôm hùm đủ chặt để vỏ của chúng không bị vỡ trong quá trình vận chuyển. 

  

Lựa chọn thùng có kích thước phù hợp, không nhỏ quá.

 

Thời gian tôm hùm sống được trên cạn là bao lâu?


Về mặt tự nhiên, tôm hùm có thể sống được trên cạn nhé, chính vì vậy mà chúng ta vẫn hay thấy tôm hùm bò lổm ngổm trên mặt đất. Tuy nhiên thời gian tôm hùm sống trên cạn không được lâu. Tôm hùm cần nước biển để sống

 

Khi được xử lý đúng cách, linh động thì tôm hùm sống, vỏ cứng có thể dễ dàng sống ngoài nước trong 4 hoặc 5 ngày. Tuy nhiên, với khí hậu nhiệt đới tại TP.HCM thì chúng có thể sống được 2-3 ngày thôi. Đối với các vựa hải sản, quán hải sản, nếu bảo quản chăm sóc tôm hùm đúng cách thì tôm hùm có thể sống khỏe từ 7-10 ngày.

 

Thưởng thức những món ngon từ tôm hùm sống cùng gia đình và người thân.

 

Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn đọc hiểu rõ hơn về loại hải sản mình muốn mua về thường thức cùng gia đình. Liên hệ Hải Sản Phương Nam để được tư vấn vàlựa chọn các loại hải sản cao cấp nhất nhé.

Nhận được một con tôm hùm khoẻ mạnh rồi, vậy bạn đã biết cách sơ chế tôm hùm chưa. Tìm hiểu tại đây: Những lưu ý khi sơ chế tôm hùm 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll