Tôm càng xanh sống ở đâu?

Tôm càng xanh sống ở đâu? Tôm càng xanh sống ở đâu?
Đánh giá:
4.8 201
4.8 sao trên tổng số 201 lượt review
Tôm càng xanh sống ở đâu?

Tôm càng xanh là một đặc sản nổi danh của miền sông nước Nam Bộ. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tôm càng xanh sống ở đâu và nhiều điều thú vị về loại thủy sản này nhé.

Hãy cùng theo dõi bài viết!


Tôm càng xanh hay còn được gọi với cái tên Tôm càng sông. Đây là loài thủy sản nước ngọt nổi tiếng với mùi vị thơm ngon tuyệt hảo.

Ở Việt Nam, chúng phân bố tập trung tại khu vực sông Mê Kông. Vì vậy mà trong suốt khoảng thời gian dài trước đây, tôm càng dường như trở thành loài đặc hữu của miền Tây Nam Bô.

Tôm càng sông có kích thước khá lớn so với các loài tôm họ hàng khác. Con trưởng thành có thể đạt đến 450 gram và dài hơn hơn 25 cm. Do đó, chúng có thể cho lượng thịt rất lớn.

Loại tôm này nổi tiếng về độ thơm ngon, thịt rất chắc và hàm lượng dinh dưỡng. Do đó có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, song món nào cũng đều thơm ngon, hấp dẫn đến không ngờ.

 

Tom-cang-xanh\


 TÔM CÀNG XANH SỐNG Ở ĐÂU


 Tôm càng xanh là loại thủy sản sống được cả ở vùng nước lợ và nước ngọt. Tuy nhiên mỗi môi trường nước sẽ phù hợp với từng thời kỳ phát triển của chúng.

Tôm trưởng thành có thể thích nghi tốt với cả hai môi trường nước lợ và ngọt. Tuy nhiên khi bắt đầu thời kỳ sinh sản, chúng sẽ tiến hành di cư sang vùng nước lợ để đẻ trứng. Ấu trùng của tôm càng sông sau khi nở chỉ sống được ở vùng nước lợ, sau 11 lần lột xác chúng sẽ trở thành tôm con và có thể trở lại vùng nước ngọt để sinh sống.

Tôm càng sông cũng được xem là loài khá kén chọn nước. Nếu môi trường không phù hợp, tôm sẽ nhanh chóng bỏ ăn, lừ đừ và chết nhanh chóng.

 

Tom-cang-xanh
Một số đặc điểm môi trường phù hợp với tôm càng xanh cần lưu ý:

  • Tôm càng sông chịu được nhiệt độ trong khoảng 18 đến 34C, trong đó vùng hoạt động tốt nhất của tôm dao động trong biên độ nhiệt từ 26 đến 31C.
  • Tôm càng sông không chịu được ánh sáng cao, do đó chúng có tập tính ẩn mình dưới đáy sông vào ban ngày.
  • Độ pH an toàn cho tôm phát triển nằm trong 6.5 đến 8.5. pH quá cao hoặc quá thấp đều dẫn đến thiệt hại không mong muốn trên tôm.
  • Đối với tôm trưởng thành, nống độ muối thích hợp nhất cho sinh trưởng là 0 đến 16 ‰. Con số này là 8-18‰ đối với giai đoạn ấu trùng.

 


NUÔI TÔM CÀNG XANH TRONG BỂ XI MĂNG


 Ngoài lượng tôm đánh bắt tự nhiên, ngày nay người ta đã phát triển nhiều loại mô hình nuôi tôm càng xanh giống để tăng cường số lượng nguồn tôm thương phẩm.

Nuôi tôm càng sông trong ao tôm, hay kết hợp lúa – tôm là những mô hình thường xuyên được áp dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều trường hợp người dân chưa kiểm soát được triệt để những vấn đề phát sinh ở tôm, làm năng suất giảm đáng kể.

 

Tom-cang-xanh

Mô hình nuôi tôm càng xanh trong bể xi măng là một phương pháp mới nổi hiện nay cho phép người nuôi tạo ra được nguồn tôm khỏe, to, chất lượng. So với các mô hình nuôi tôm khác, thì đây là mô hình tỏ ra nhiều ưu thế hơn hẳn:

  • Kiểm soát được quá trình phát triển của con giống
  • Có thể xử lý tốt nguồn nước, tránh tác động xấu của môi trường sống lên tôm một cách đáng kể
  • Kiểm soát dịch bệnh
  • Dễ dàng kiểm soát chất lượng tôm
  • Chăm sóc dễ dàng và kịp thời
  • Chăm nuôi với số lượng lớn.

Con tôm càng xanh nuôi bằng bể xi măng có độ lớn đồng đều, kích thước to và chất lượng cao. Do đó đây là mô hình có tiềm năng phát triển rất lớn đối với các cơ sở nuôi tôm càng sông hiện nay.

 

Tom-cang-xanh


MUA TÔM CÀNG XANH TƯƠI NGON Ở ĐÂU?


Tôm càng xanh hiện nay khá phổ biến, bạn có thể mua tại nhiều cửa hàng hải sản tươi sống hoặc tại các nguồn chợ thương phẩm. Tuy nhiên để mua được những con tôm càng sông chất lượng, Hải sản Phương Nam là một địa chỉ không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai.

 

Tom-cang-xanh

 

Hải sản Phương Nam là địa chỉ uy tín, cung cấp dòng tôm càng xanh chất lượng với độ tươi ngon hoàn hảo. Tại đây tôm càng sông vẫn giữ được độ tươi như lúc vừa đánh bắt. Mặt khác, bạn còn có thể chọn mua những chú tôm càng tươi sống được giữ trong bể oxy nữa đấy.

Ngoài ra, Hải sản Phương Nam còn cung cấpf nhiều loại hải sản cao cấp khác với mức giá vô cùng hữu nghị. Tại đây còn thường xuyên có nhiều chương trình ưu đãi giá rẻ với chất lượng không hề thay đổi.

▶️  Đặt mua tôm càng xanh tại đây

Hãy đến với Hải sản Phương Nam để được tận tay chạm vào tinh hoa biển cả!

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll