LÝ DO KHIẾN TÔM HÙM BÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

LÝ DO KHIẾN TÔM HÙM BÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT LÝ DO KHIẾN TÔM HÙM BÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
LÝ DO KHIẾN TÔM HÙM BÔNG ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Tôm hùm bông hay còn gọi là tôm hùm sao còn có tên tiếng anh là Panulirus ornatus vốn chỉ xuất hiện ở khu vực Thái Bình Dương hoặc phía Đông Nhật Bản. Với hàm lượng dinh dưỡng cao có trong thịt tôm nên hiện đã được nhiều người lựa chọn nuôi nhân tạo để kinh doanh thủy sản thương mại.

Chính vì vậy việc nuôi tôm hùm bông ngày càng phổ biến, chúng được nuôi chủ yếu ở các vùng biển có độ mặn cao như Khánh Hoà, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Cùng Hải Sản Phương Nam tìm hiểu những đặc tính nổi bật của giống tôm hùm này trong bài viết dưới đây nhé.

 

Vẻ đẹp của tôm hùm bông khiến cho người yêu thích so với các giống tôm hùm khác

 

TÔM HÙM BÔNG SỐNG Ở ĐÂU


Tôm hùm có nhiều loài, ở vùng biển Ấn Ðộ – Tây Thái Bình Dương có tất cả 11 loài, trong đó vùng biển từ Phú Yên đến Bình Thuận có 7 loài : Tôm hùm bông (hùm sao), tôm hùm đá (hùm xanh), tôm hùm đỏ, tôm hùm ma, tôm hùm vằn, tôm hùm mốc và tôm hùm sỏi.

Ở Việt Nam có 3 loài chiếm sản lượng đáng kể là : Tôm hùm bông, tôm hùm đá (hùm xanh) và tôm hùm đỏ, trong đó tôm hùm bông là loài có kích thước và số lượng tương đối lớn.


>>> XEM THÊM: LÝ DO TÔM HÙM TRỞ THÀNH MÓN ĂN CAO CẤP HIỆN NAY

Tôm hùm bông hay còn gọi là tôm hùm sao

 

THỨC ĂN CỦA TÔM HÙM BÔNG CÓ GÌ ĐẶC BIỆT


Tôm hùm là loại động vật ăn tạp, trong tự nhiên chúng ăn chủ yếu là các loại động vật như: Cá, tôm, cua ghẹ, cầu gai, giáp xác nhỏ, nhuyễn thể,…ngoài ra còn ăn các loại thực vật như rong rêu., chúng thường có tập tính bắt mồi tích cực vào ban đêm và tờ mờ sáng.

Tuỳ vào giai đoạn phát triển mà nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, tôm càng nhỏ thì nhu cầu dinh dưỡng càng cao, ở giai đoạn trước lột xác 2-4 ngày tôm ăn rất mạnh, giai đoạn lột xác tôm sẽ ăn chậm lại.

Trong tự nhiên tôm hùm là loài ăn tạp, chúng ăn chủ yếu là cá, tôm nhỏ, cua, ghẹ, cầu gai, giáp xác nhỏ,… Cùng các rong rêu. Còn đối với tôm hùm nuôi hiện nay được cho ăn thức ăn công nghiệp dạng viên hoặc cá tạp. Vì tôm hùm là loài giáp xác, sinh trưởng phát triển dựa trên sự lột xác do vậy chúng tăng trưởng khá chậm.

 

Tôm hùm là loại động vật ăn tạp: cá, tôm, cua ghẹ, cầu gai, giáp xác nhỏ, nhuyễn thể...

 

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TÔM HÙM BÔNG


Tôm hùm bông là một trong số các loài tôm hùm có thân hình to bự vỏ láng màu xanh nước biển pha lá cây, phần đầu và gai có đốm màu cam, trên lưng các và các đốt bụng có 1 dãy ngang màu đen tương đối rộng thường kèm theo 1 hoặc 2 đốm màu sáng thành cặp tương ứng ở 2 mặt bên đốt bụng. Chân tôm thường có màu vàng đen pha trộn với nhau. 

 

Tùy vào giai đoạn phát triển và tùy vào từng loài mà chúng phân bố theo độ sâu khác nhau. Ở giai đoạn trưởng thành tôm hùm bông thường phân bố ở độ sâu từ 20m trở lên, ở giai đoạn ấu trùng và con non chúng thường phân bố ở các bãi rạn, đá san hô ở độ sâu từ 2 – 10m nước.

 

Tôm hùm thường sống ở các bãi rạng đá, rạn san hô nơi có nhiều hang hốc, khe rãnh ven biển. Chúng có tập tính sống quần tụ chủ yếu là ở tầng đáy với chất đáy sạch, không bùn. Ban ngày trú ẩn trong các hang đá ít hoạt động, ban đêm hoạt động tích cực tìm mồi.

 

>>> XEM THÊM: NHỮNG LƯU Ý KHI SƠ CHẾ TÔM HÙM

Tôm hùm sống thích hợp ở các vùng biển có độ mặn từ 30 – 36 ‰, nhiệt độ từ 25 – 32 độ C.



TÔM HÙM BÔNG SINH TRƯỞNG NHƯ THẾ NÀO


Tôm hùm P. ornatus sinh sản rải rác quanh năm, nhưng mùa vụ sinh sản chính từ tháng 8 đến tháng 9 hàng năm. Sức sinh sản của tôm hùm tương đối lớn và chúng có thể đẻ nhiều lần trong một năm(thường là 2 lần/năm). Tôm hùm có kích thước vỏ đầu ngực từ 90 – 99 mm đã bắt đầu tham gia sinh sản. 

 

Tôm hùm khi đẻ trứng được giữ ở các chân bơi sau một thời gian trứng nở ra ấu trùng, ấu trùng này trải qua một loạt các quá trình biến thái để trở thành tôm hùm con có hình dạng giống tôm trưởng thành. Từ lúc trứng nở đến giai đoạn “tôm trắng” kéo dài khoảng 10 – 12 tháng.

 

Tôm hùm cũng như nhiều giáp xác khác sinh trưởng thông qua quá trình lột xác. Ở giai đoạn tôm còn nhỏ chu kỳ lột xác ngắn, tôm càng lớn chu kỳ lột xác càng dài, sau mỗi lần lột xác thì kích thước và khối lượng của tôm tăng lên rất nhiều.

 

Tôm hùm có chu kỳ lột xác dài hơn so với các loài giáp xác khác, tốc độ tăng trưởng tương đối chậm.

 

DINH DƯỠNG CÓ TRONG TÔM HÙM BÔNG


Cũng giống như các loại tôm hùm khác tôm hùm bông chứa nhiều protein, vitamin cũng như Omega-3 giúp đáp ứng mọi chế độ ăn uống theo nhu cầu của mỗi người. Không chỉ vậy các chất dinh dưỡng có trong tôm hùm bông như protein, canxi, giúp phát triển các cơ, làm xương chắc khỏe.

Hơn nữa, trong tôm hùm có chứa các selen và choline giúp chúng ta ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch và não bộ như mất trí nhớ…

 

Tôm hùm bông chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

 

TÔM HÙM BÔNG GIÁ BAO NHIÊU


Vậy tôm hùm mua ở đâu? Giá bao nhiêu? Luôn là cặp đôi nhận được nhiều sự lựa chọn của mọi người. Khi mua tôm hùm bạn nên chọn địa điểm uy tín, chất lượng để đảm bảo được vị ngon cũng như hàm lượng dinh dưỡng có trong tôm hùm nhé.  Giá tôm hùm bông phụ thuộc vào size cũng như tình trạng của tôm hùm mà giá cả cũng có sự khác nhau:

Size 5: 300 – 500 gr  

Size 4: 500 – 700 gr

Size 3: 700 – 900 gr    

Size 2: 1000 – 1500 gr

Size 1 : 1500g trở lên

 

Trọng lượng càng lớn thì giá càng cao

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về giống tôm hùm bông nổi tiếng tại Việt Nam. Liên hệ Hải sản Phương Nam chúng tôi để được cung cấp những loại hải sản tươi ngon, chất lượng nhất nhé.

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll