5 LÝ DO KHIẾN CHO TÔM HÙM TRỞ THÀNH LOẠI HẢI SẢN CAO CẤP NHẤT HIỆN NAY

5 LÝ DO KHIẾN CHO TÔM HÙM TRỞ THÀNH LOẠI HẢI SẢN CAO CẤP NHẤT HIỆN NAY 5 LÝ DO KHIẾN CHO TÔM HÙM  TRỞ THÀNH LOẠI HẢI SẢN CAO CẤP NHẤT HIỆN NAY
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
5 LÝ DO KHIẾN CHO TÔM HÙM TRỞ THÀNH LOẠI HẢI SẢN CAO CẤP NHẤT HIỆN NAY

Tôm hùm bổ dưỡng như thế nào, hấp dẫn như thế nào thì ai cũng biết. Thực tế có nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng chưa đắt đỏ như tôm hùm. Vậy lý do nào khiến cho tôm hùm thường xuyên có mặt trong những bữa tiệc sang trọng, là một trong những hải sản cao cấp nhất hiện nay? Cùng Hải Sản Phương Nam tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

 

 

1️⃣ Giá trị dinh dưỡng cao


Một khẩu phần tôm hùm khoảng 100gr có 89 calo, 19 gam protein và ít hơn 1 gam chất béo, làm cho nó trở thành một nguồn protein nạc, ít calo.

 

Giống như các loài động vật có vỏ khác, tôm hùm cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. “Tôm hùm cung cấp một lượng đáng kể các khoáng chất, chẳng hạn như kẽm, canxi, phốt pho, selen và kali, cũng như các vitamin nhóm B”.

 

Nó cũng là xem một loại hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp. Thủy ngân (một kim loại nặng) trong cá, hải sản là vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt là đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và trẻ nhỏ, vì nó có thể gây hại cho não và dây thần kinh.

>>XEM THÊM:  ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO TÔM HÙM

 

2️⃣ Tôm hùm rất khó nuôi


Không giống như hầu hết các ngành thủy sản, không có bất kỳ trang trại thương mại nào cung cấp nhiều tôm hùm với giá rẻ, bởi lẽ nuôi tôm hùm rất khó. Tôm hùm phát triển chậm, ăn nhiều, khi mắc bệnh dễ lây lan và trứng của tôm hùm rất khó để nuôi.

 

Nếu là tôm hùm Alaska thì phải dựa theo thị trường đánh bắt để cung cấp đến người tiêu dùng, bởi giống tôm Alaska là tôm tự nhiên ngoài biển khơi. Để thu hoạch tôm Alaska cần phải tuân theo nhiều quy định nghiêm ngặt về kích thước, trọng lượng.

 

 

3️⃣ Chi phí vận chuyển cao


Giữ tôm hùm sống trong quá trình vận chuyển cũng là một thách thức khác bởi tôm hùm cần được giữ trong môi trường mát và ẩm đồng thời vẫn phải có đủ oxy để thở và sống.

 

Tôm hùm sinh trưởng ở vùng biển, và cũng tùy loại tôm hùm có điều kiện sinh trưởng khác nhau. Như vậy tôm hùm phải trải qua một quãng đường dài từ tay ngư dân tới người tiêu dùng. Giá cho mỗi con tôm hùm tăng dần qua mỗi lần trung gian mà nó đi qua.

 

 

4️⃣ Tôm hùm tốt nhất nên chế biến khi còn sống


Tôm hùm ngon nhất khi nấu còn sống. Nó cứng và dai nếu đông lạnh hoặc nấu chín khi chết. 

 

Một lý do khác khiến tôm hùm nên được chế biến tươi sống là vi khuẩn thích sống bên trong các loài động vật. Nếu tôm hùm không được chế biến đúng cách có thể gây nguy cơ nhiễm bệnh. Nếu tôm hùm chết quá lâu trước khi được chế biến, vi khuẩn có nhiều thời gian sinh sôi và làm hỏng thịt.

  

 

5️⃣ Chế biến tôm hùm cần có kỹ thuật


Quá trình chế biến tôm hùm đòi hỏi người nấu phải có những kỹ thuật căn bản. Thịt tôm là phần cần lấy được và cũng rất khó lấy ra khỏi vỏ tôm hùm khi chưa được chế biến. Một số công ty chế biến tôm hùm sử dụng nước áp lực cao thay vì chế biến để tách thịt tôm hùm ra khỏi vỏ, cung cấp tôm hùm tươi đã qua xử lý và dễ dàng vận chuyển hơn.

 

 

Một lý do khác nữa là tâm lý con người khi có điều kiện muốn tận hưởng những món ăn ngon, đắt đỏ. Tôm hùm đã có một bước chuyển mình rõ rệt để khẳng định giá trị của mình từ một món ăn của người nghèo trở thành đệ nhất hải sản, giá cao trở thành một phần quan trọng gắn với hình ảnh tôm hùm.

  

 

Cuối cùng, mức giá bạn phải trả cho tôm hùm cũng bao gồm kỹ thuật nuôi trồng, đánh bắt và bảo quản chúng đến tay người tiêu dùng đảm bảo là những con tôm hùm còn sống, khỏe mạnh. Những gì đã từng là “thức ăn của người nghèo” giờ đây đã trở thành một món ngon có thể khiến cho ví của bạn hao đi rất nhiều chỉ cho một bữa ăn. 

Giá tôm hùm Alaska hiện nay thường dao động từ 890.000- 1.200.000 đồng/ kg cho size 0,45- 0,56kg/ con cho đến size 1- 3 kg/con.

Liên hệ hải Sản Phương Nam để được tư vấn và lựa chọn tôm hùm chất lượng cao từ tôm hùm Việt cho đến tôm hùm nhập khẩu về thưởng thức các bạn nhé.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll