TẠI SAO NÓI TÔM HÙM TỰ NHIÊN LÀ SỰ LỰA CHỌN LÝ TƯỞNG CHO BỮA ĂN CHẤT LƯỢNG

TẠI SAO NÓI TÔM HÙM TỰ NHIÊN LÀ SỰ LỰA CHỌN LÝ TƯỞNG CHO BỮA ĂN CHẤT LƯỢNG TẠI SAO NÓI TÔM HÙM TỰ NHIÊN LÀ SỰ LỰA CHỌN LÝ TƯỞNG CHO BỮA ĂN CHẤT LƯỢNG
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
TẠI SAO NÓI TÔM HÙM TỰ NHIÊN LÀ SỰ LỰA CHỌN LÝ TƯỞNG CHO BỮA ĂN CHẤT LƯỢNG

Trải qua bao nhiêu thời gian, tôm hùm có bước chuyển mình mạnh mẽ để thể hiện mình từ loại thực phẩm rẻ tiền trở nên đắt đỏ và giá trị như ngày hôm nay. Những giá trị nổi bật khiến cho tôm hùm trở thành vua hải sản chắc hẳn bạn đã biết rồi. Tuy nhiên, điều gì khiến cho tôm hùm là sự lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn. Cùng tìm hiểu với Hải Sản Phương Nam nhé.

 

 

Tôm hùm tự nhiên giàu dinh dưỡng


➡️ Tinh túy của món tôm hùm tập trung ở phần thịt thân trắng, chắc, dai. Hầu hết lượng calo trong thịt của tôm hùm là bắt nguồn từ protein, do đó nó có thể đáp ứng tốt cho một chế độ ăn uống linh hoạt (tức là phù hợp với tất cả mọi người).

 

➡️ Ngoài ra, thịt tôm hùm có chứa nhiều axit béo Omega-3, theo Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) thì axit béo Omega-3 có tác dụng kìm hãm và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hàm lượng protein, vitamin, canxi dồi dào trong tôm hùm bổ sung cho cơ thể hỗ trợ phòng ngừa các bệnh cao huyết áp, tim mạch và tăng cường sinh lực ở nam giới. 

 

➡️ Tôm hùm cũng là nguồn bổ sung vitamin B12 (Cobalamin) hiệu quả cho cơ thể. Đây là loại vitamin phức tạp nhất tham gia vào quá trình sinh hóa và chuyển hóa năng lượng trong cơ thể con người, giữ vai trò quan trọng trong tổng hợp nucleotide, protein. Cơ thể thiếu hụt vitamin B12 có thể dẫn đến mệt mỏi, chóng mặt, cơ bắp yếu ớt, trường hợp nặng hơn sẽ bị tổn hại thần kinh, dễ mắc các bệnh thiếu máu và mất trí.

 

➡️ Cứ 100g tôm cung cấp hơn 1/3 lượng selen cơ thể cần thiết hàng ngày. Selen có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và thải các kim loại nặng ra khỏi cơ thể.  Ngoài ra do tôm hùm có thể được chế biến thành rất nhiều dạng món ăn: nướng, hấp, nấu cháo, gỏi,..nên luôn đảm bảo được sự cân bằng về năng lượng trong chế độ dinh dưỡng.

 


Tôm hùm tự nhiên có thời gian sinh trưởng chậm


➡️ Tôm hùm nói chung có thời gian sinh trưởng kéo dài hơn so với các loài hải sản khác. Để đạt được kích thước có thể thu hoạch cần đến 5- 8 năm cho một con tôm hùm Alaska 0.45kg, và chúng phát triển chậm hơn khi chúng lớn hơn và già hơn.

 

➡️ Vì vậy, phải mất không dưới 10-15 năm để một con tôm hùm đạt trọng lượng 0.9- 1kg. Những giống tôm hùm khác có thời gian sinh trưởng ngắn hơn. Tuy nhiên, giá trị nhận được khi thưởng thức tôm tự nhiên chính là hương vị, chất lượng thịt và giá trị dinh dưỡng cao.


 

Sự khác biệt giữa các loại tôm hùm tự nhiên là gì?


➡️ Có hai loại tôm hùm cơ bản: nước lạnh và nước ấm, hoặc tôm hùm gai. Trong khi tôm hùm nước ấm có hàm lượng sắt, selen và kẽm cao hơn, chúng lại có hàm lượng đồng, natri và axit béo omega-3 thấp hơn một chút, vì vậy rất khó để xếp hạng loài này trên loài kia khi xét về giá trị dinh dưỡng.

 

➡️ Sự khác biệt chính là hình dạng và môi trường sống của chúng. Tôm hùm nước lạnh có móng vuốt; tôm hùm nước ấm không có. Tôm hùm nước ấm sống trong các rạn san hô và môi trường sống cỏ biển trong vùng biển nhiệt đới ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, trong khi tôm hùm nước lạnh sống ở các vùng ven biển khắp Bắc bán cầu. 

 

➡️ Cả hai loài đều là những kẻ kiếm ăn ở đáy biển về đêm, những người thích sống một mình và tìm kiếm những sinh vật biển chết, cá nhỏ và động vật thân mềm sống dưới đáy biển của đại dương. Chúng cũng phát triển chậm: mất khoảng bảy năm để một con tôm hùm phát triển đến kích thước khai thác hợp pháp.

 

➡️ Tôm hùm sẽ rụng vỏ khi chúng lớn lên, đó là lý do tại sao chúng đôi khi được bán dưới dạng tôm hùm “vỏ mềm” tại các chợ hải sản. Việc lột vỏ xảy ra khi thời tiết ấm áp, và tôm hùm vỏ mềm không nuôi quá một ngày sau khi đánh bắt. Đây là một phần lý do tại sao bạn thấy tôm hùm vỏ mềm được bán với giá thấp hơn.

 

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về giống tôm hùm cao cấp và lý giải được nguyên nhân tại sao tôm hùm tự nhiên là lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn chất lượng. Liên hệ Hải sản Phương Nam chúng tôi để được cung cấp những loại hải sản tươi ngon, chất lượng nhất nhé. 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll