RÂU TÔM HÙM ĂN ĐƯỢC KHÔNG

RÂU TÔM HÙM ĂN ĐƯỢC KHÔNG RÂU TÔM HÙM ĂN ĐƯỢC KHÔNG
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
RÂU TÔM HÙM ĂN ĐƯỢC KHÔNG

Bạn đã bao giờ cầm một con tôm hùm Alaska sống chưa? Một con tôm hùm Alaska sống, khi được cầm, có xu hướng xòe ra theo cách để lộ tất cả các phần phụ bên ngoài của nó.

Những bộ phận cơ thể này, mặc dù trông khá kỳ lạ, nhưng lại đóng một vai trò quan trọng trong khả năng di chuyển của tôm hùm, cũng như các chức năng bên trong liên quan đến tiêu hóa. Đáng chú ý nhất chính là bộ râu tôm hùm.

Và chúng ta tự hỏi râu tôm hùm có ăn được không ?

 

Tôm hùm có đến 3 bộ râu với nhiều vai trò khác nhau trong quá trình sinh trưởng của chúng.

 

RÂU TÔM HÙM CÓ TÁC DỤNG GÌ


Tôm hùm có một cặp râu dài và mỏng được bao phủ bởi những sợi lông nhỏ- còn gọi là ăng- ten. Tôm hùm ngoáy ăng-ten lớn này để xác định và cảm nhận độ an toàn, tìm đường xung quanh. Trong khi hai cặp râu nhỏ giúp chúng nhận ra các tín hiệu khác nhau dưới nước. Cặp râu nhỏ nhạy cảm với mùi và giúp chúng định vị thức ăn hoặc con mồi.

 

Nhờ sự kết hợp nhịp nhàng của 3 cặp râu này mà tôm hùm có thể thích ứng và phát triển trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt đó.

 

 

Bộ râu tôm hùm giúp chúng thích nghi tốt với môi trường tự nhiên khắc nghiệt

 

RÂU TÔM HÙM CÓ ĂN ĐƯỢC KHÔNG


Râu tôm hùm còn nguyên vẹn là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng của tôm hùm. Bộ râu còn nguyên vẹn chứng tỏ đó là những con tôm sống, khỏe mạnh. Khi trình bày món ăn giúp cho món ăn thêm nổi bật.

Đối với các giống tôm nhỏ thì bên trong râu tôm không có nhiều thịt. Tuy nhiên, chúng vẫn được sử dụng khi nướng giòn lên. Còn đối với giống tôm lớn hơn thì bên trong cặp râu lớn có chứa một lượng thịt nhất định, thịt thơm và ngọt tự nhiên.

 

Vì vậy bạn nhớ đừng vứt bỏ phần râu khi ăn nhé! 

 

Khi chế biến, râu tôm hùm được giữ lại một phần để trang trí và thưởng thức

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc những thông tin thú vị về loài tôm hùm cũng như giải đáp thắc mắc "râu tôm hùm có ăn được không".

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll